Thứ Hai, 1 tháng 8, 2016

Phương pháp nhận biết nhiễm trùng tiết niệu ở trẻ nhỏ


Dấu hiệu viêm nhiễm đường tiết niệu ở trẻ em
Bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu là một bệnh lý viêm nhiễm thường hay xảy ra ở hệ bài tiết bao gồm có niệu quản, bàng quang, thận, niệu đạo… căn bệnh này có thể gặp ở mọi lứa tuổi và không ngoại trừ trẻ em cũng là một trong các đối tượng có thể mắc phải triệu chứng này.
Ở trẻ em chưa thể tự biết được bệnh của bản thân vì vậy cha mẹ cần hết sức chú ý nếu thấy trẻ có những biểu hiện dưới đây thì có thể con yêu của bạn nhiễm phải bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu.
-Trẻ có hiện tượng đi tiểu nhiều lần bất thường, nhất là tiểu nhiều lần về ban đêm, lượng nước tiểu ra ít, nước tiểu có thể có màu xám đục, mùi khai nồng khó chịu.
-Khi trẻ đi tiểu hay có cảm giác khó chịu với các trẻ có độ tuổi lớn thì có thể nói cho cha mẹ hiểu về triệu chứng này, tuy nhiên nếu trẻ em còn nhỏ tuổi chưa nhận thức được thì cha mẹ phải quan sát thật kỹ mới có thể thấy được các biểu hiện của trẻ.
-Trẻ có tinh thần không được bình thường hay quấy khóc, có biểu hiện chán ăn, bị nôn mửa đây cũng là một biểu hiện mà cha mẹ phải chú ý.
-Trẻ hay bị ốm, sụt cân nhanh có nhiều trẻ còn có biểu hiện bị sốt cao, thân nhiệt bị giảm.


Hiện tượng này còn xảy ra ở trẻ do nhiều lý do gây nên trong đó đa phần vẫn là do vi khuẩn E.coli gây ra hay có thể do một số loại vi khuẩn, virus , ký sinh trùng tồn tại có sẵn trong cơ thể của trẻ nhỏ gây nên.
Ngoài ra ở một vài trẻ bị bệnh có thể bắt nguồn từ nguyên do dưới đây:
-Ở bé trai bệnh xảy ra có thể là do tình trạng dài hoặc nghẹt bao quy đầu gây nên vì lúc này việc vệ sinh bộ phận sinh dục trở nên khó khăn hơn vì vậy vi khuẩn gây ra bệnh dễ tích tụ lại và gây nên viêm nhiễm tại bộ phận sinh dục trong đó có bệnh về tiết niệu.
>> Các nguyên nhân gây ra bệnh phì đại tiền liệt tuyến ở nam giới.
-Sử dụng bỉm cho trẻ không đúng cáchm không hợp vệ sinh cũng là một trong các lý do gây ra bệnh.
-Với các trẻ em hay bò và ngồi trên sàn nhà thì có thể mắc khuẩn từ sàn nhà.
Cách phòng tránh bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu ở trẻ em
Để có phòng tránh bệnh hiệu quả cha mẹ cần vệ sinh đúng cách cho trẻ, nhất là bộ phận sinh dục luôn được sạch sẽ mỗi ngày cần vệ sinh 2 lần đặc biệt sau mỗi lần trẻ đi vệ sinh
.

Cần dùng nước ấm để vệ sinh cho trẻ tuyệt đối không nên dùng dung dịch có chất tấy rửa mạnh để vệ sinh cho trẻ, như vậy sẽ khiến bộ phận sinh dục bị kích ứng khiến cho tình trạng bệnh càng thêm trầm trọng hơn.
Khi vệ sinh phải vệ sinh từ trước ra phía sau tránh để vi khuẩn có hại ở hậu môn có điều kiện xâm nhập vào môi trường bên trong của bộ phận sinh dục.
Với các trẻ nhỏ tốt nhất là nên thay bỉm sau mỗi lần đi vệ sinh và phải lâu khô cho trẻ.
Cho trẻ uống nước thường xuyên không để trẻ nhịn tiểu nhiều lần, tránh để nước tiểu ứ động lại trong bàng quang sẽ khiến vi khuẩn có điều kiện xâm nhập gây ra bệnh.
Nên chú ý tới bữa ăn thường ngày cho trẻ, cần cho trẻ ăn nhiều hoa quả để bổ sung chất dinh dưỡng giúp cơ thể có sức đề kháng chống lại bệnh tật.
>> Bạn nên trang bị thêm kiến thức về bệnh u xơ tiền liệt tuyến cho đàn ông trung niên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét