Thứ Tư, 17 tháng 8, 2016

Mẹo điều trị viêm đường tiết niệu ở nữ giới sau khi sinh

Để trị được bệnh viêm đường tiết niệu, các bà mẹ có thể không cần phải dùng đến thuốc kháng sinh mà có thể thực hiện theo một số mẹo dưới đây:
– Vi khuẩn gây ra bệnh xâm nhập ngược dòng nước tiểu, từ đường tiểu vào bên trong niệu đạo và bàng quang. Vì vậy chỉ cần uống thật nhiều nước, quá trình đi tiểu liên tục sẽ giúp đào thải vi khuẩn sẽ dần ra khỏi đường niệu mà không cần phải dùng đến thuốc ở những trường hợp viêm đường tiết niệu nhẹ.
– Bạn có thể sử dụng một số loại thuốc có nguồn gốc từ thảo dược sẽ giúp lợi tiểu, giảm phù nề, chống viêm đường niệu, làm giảm nhanh triệu chứng tiểu buốt, tiểu dắt. Sử dụng thảo dược như một loại kháng sinh tự nhiên sẽ giúp diệt khuẩn, nhất là vi khuẩn E.Coli mà không gây ra các tác dụng phụ.


– Một số phương pháp sử dụng thảo dược từ thiên nhiên
+ Nước rau dền cơm: rau dền cơm 50g (nếu khô thì 20g), cam thảo đất 10g (khô 5g), lá mã đề 30g (khô 15g).
Với các nguyên liệu này, các bạn có thể thực hiện theo 2 cách. Cách 1 là bạn lấy từ nguyên liệu tươi, rửa sạch, giã nhỏ lọc lấy nước đun sôi để nguội, lấy nước đặc chia 2 lần uống trong ngày, 1 liệu trình trong 3 ngày. Nếu dùng lá khô thì đun lấy nước thật đặc, chia 3 lần uống trong ngày. 1 liệu trình trong 3 ngày.
>> Biến chứng gây vô sinh của bệnh phì đại tiền liệt tuyến
+ Nước râu ngô: lá mã đề 30g, râu ngô 50g, đường trắng 20g. Râu ngô, lá mã đề đem rửa sạch, cho vào nồi thêm nước đun sôi thật kỹ, cho đường vào quấy đều, chia 3 lần uống trong ngày khi đói. 1 liệu trình trong 3 ngày.
+ Nước dứa: dứa xanh 1 quả và đường phèn 10g. Dứa xanh chọn quả gần chín, nướng trên lửa khoảng 1 đến 2 phút, lau sạch, ép lấy nước, cho đường phèn vào quấy đều, chia 3 lần uống trong ngày. Uống liền 3 ngày.
+ Râu ngô, mã đề, ý dĩ, rau má, sài đất 8 – 10g. Nấu sôi trong 1 lít nước, chia nên uống trong ngày, uống liền 1 tuần.
+ Bài Rau má 10g, bồ công anh 20g, mã đề 16g, thài lài tía, chi tử, râu ngô, mộc thông, cam thảo dây, mỗi vị 12g. Sắc uống ngày 1 thang; điều trị viêm đường tiểu, tiểu tiện không thông.


– Một số món ăn chữa trị bệnh viêm đường tiết niệu
+ Cháo hạt dành dành: hạt dành dành 20g, gạo 100g, đậu xanh 60g, đậu đen 60g, đường phèn vừa đủ. Hạt dành dành cho vào nồi thêm nước đun sôi kỹ, chắt lấy nước. Đậu xanh, đậu đen, gạo vo sạch, cho vào nước hạt dành dành nấu cháo, cháo chín cho đường phèn vào quấy đều, cháo sôi lại là có thể dùng. Chia ăn 2 lần lúc đói. 1 liệu trình trong 3 ngày.
+ Cháo chim sẻ: Chim sẻ 5 con, hành tươi 20g, gạo nếp 100g, bột gia vị vừa đủ. Chim sẻ làm sạch, bỏ hết nội tạng, ướp bột gia vị trong 30 phút. Hành rửa sạch thái nhỏ. Gạo nếp cho vào nồi thêm nước ninh nhừ, cho chim sẻ vào ninh tiếp. Đến khi cháo chín cho gia vị, hành vào. Ngày ăn 2 lần. Ăn liền 3 ngày.
>> Triệu chứng thường gặp của bệnh u xơ tiền liệt tuyến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét