Thứ Ba, 2 tháng 8, 2016

Tìm hiểu những căn nguyên gây ra triệu chứng đau tiền liệt tuyến

Có rất nhiều lý do gây ra việc đau tiền liệt tuyến ở đàn ông. Đau tiền liệt tuyến nếu để quá lâu thì sẽ càng khó điều trị hơn và có thể gây ra nhiều biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nam giới về lâu dài.
Vậy nguyên nhân đau tiền liệt tuyến là gì?
Những lý do gây ra chứng đau tiền liệt tuyến ở nam giới gồm có:
• Những bệnh hay gặp ở tiền liệt tuyến như: u nang tiền liệt tuyến, viêm tiền liệt tuyến, phì đại tiền liệt tuyến thường gây nên triệu chứng đau tức tuyến tiền liệt.
• Tâm lý bị căng thẳng, mệt mỏi, dẫn tới stress… làm cho hệ thống miễn dịch của cơ thể bị suy yếu đi tạo cơ hội cho các loại bệnh dễ tấn công hơn, trong đó có triệu chứng đau tiền liệt tuyến.


• Do chế độ ăn uống không hợp lý. Thường xuyên sử dụng nhiều thực phẩm cay nóng hay các chất kích thích khiến cho hệ tiết niệu bị xung huyết từ đó dẫn đến việc bị đau tuyến tiền liệt.
• Thường xuyên làm những công việc ngồi lâu và lười vận động cũng tạo gánh nặng cho tiền liệt tuyến và lâu dần dẫn đến vấn đề đau tuyến tiền liệt
Dù nguyên do đau tiền liệt tuyến xuất phát từ đâu đi nữa thì khi có các biểu hiện của bệnh, nam giới cũng nên tới bệnh viện chuyên khoa để được thăm khám, có cách chữa trị trong thời gian sớm nhất.
Điều trị từ lý do đau tiền liệt tuyến
Điều trị từ nguyên do đau tiền liệt tuyến do vi khuẩn:
- Chủ yếu chữa trị bằng thuốc kháng sinh, ban đầu có thể dùng loại kháng phổ rộng. Khi phát hiện ra loại vi khuẩn gây bệnh thì có thể đổi loại thuốc kháng sinh đặc trị khác cho phù hợp và hiệu hơn.
>> Một vài biểu hiện cơ bản khi mắc bệnh u xơ tiền liệt tuyến.
- Thời gian chữa trị thường phụ thuộc vào vấn đề bệnh, như trong nhiều trường hợp viêm tiền liệt tuyến cấp tính có thể sẽ đượcchữa trị trong vài tuần, còn các trường hợp bị viêm mãn tính thì phải chữa trị trong thời gian lâu hơn.
- Tuy nhiên, trong một vài trường hợp viêm tiền liệt tuyến mãn tính mà vi khuẩn đã kháng thuốc thì thường phải áp dụng cách dùng kháng sinh liều thấp suốt đời hoặc thử nghiệm sang các phương pháp khác.


Chữa trị từ lý do đau tiền liệt tuyến không do vi khuẩn gây ra:
- Việc đau tiền liệt tuyến không từ nguyên do vi khuẩn thì có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác như có thể bị dị ứng hoặc do nhiều yếu tố của miễn dịch, do hóa chất hoặc tâm lý, một vài trường hợp lại không tìm ra nguyên do gây bệnh.
– Ở người bệnh xuất hiện những biểu hiện giống với bệnh viêm tiền liệt tuyến mãn tính nhưng khi làm các xét nghiệm thì lại không phát hiện ra vi khuẩn.
- Việc điều trị bệnh viêm tuyến tiền liệt không do vi khuẩn thường gây ra các phiền toái và việc điều trị rất nên được phối hợp giữa bác sĩ và người bệnh.
>>Các biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm đường tiết niệu mà bạn chưa biết?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét