Chủ Nhật, 14 tháng 8, 2016

Một số thực phẩm giúp tiền liệt tuyến mãi khỏe mạnh


Tiền liệt tuyến là một phần của hệ thống sinh sản của nam giới, đó là một tuyến bao quanh niệu đạo và bàng quang. Tiền liệt tuyến có kích thước giống một quả óc chó và phát triển trong suốt cuộc đời của nam giới.
Khi người đàn ông già đi, tiền liệt tuyến có thể bị phì đại tiền liệt tuyến hoặc ung thư tiền liệt tuyến là một trong các bệnh ung thư phổ biến nhất ở nam giới. Theo tiến sĩ Chris Mohr (chuyên gia dinh dưỡng của tờ New York Times) cho biết một vài loại thực phẩm sau đây có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cho tiền liệt tuyến.

Các loại quả mọng như: dâu tây, quả mâm xôi rất giàu vitamin C và chất chống lại oxy hóa. Chất chống oxy hóa đóng vai trò rất cần thiết trong việc ngăn chặn những thiệt hại do những gốc tự do gây nên. Trong khi đó, vitamin C lại có thể giúp thúc đẩy quá trình đi tiểu và giảm sưng phù.
Phương pháp nhanh chóng để có một bữa ăn nhẹ giàu vitamin C lành mạnh là pha trộn nhiều các loại hoa quả và rau xanh vào một ly sinh tố. Có tới 90 mg vitamin C trong một chén dâu tây và hàm lượng này là 14 mg trong một cốc quả việt quất. Một nguồn cung cấp tuyệt vời khác của vitamin C nữa là các loại trái cây họ cam quýt, dưa đỏ, xoài rau bina và bông cải xanh.
>> Viêm đường tiết niệu có thể gây vô sinh không?
Cá béo: Có nhiều nguyên do để đưa loại axit béo omega-3 này vào chế độ ăn uống. Omega-3 có tác dụng giúp giảm cholesterol “xấu” và tăng cholesterol “tốt”, giảm thiểu cao huyết áp, giảm cân và có thể giảm khả năng bị đau tim. Mặc dù các chuyên gia thường khuyến cáo nên cắt giảm lượng chất béo của động vật để bảo vệ sức khỏe tiền liệt tuyến tốt hơn, nhưng một chế độ ăn giàu omega-3 lại có thể giúp tăng cường sức khỏe tiền liệt tuyến hiệu quả nhất.
Trên thực tế, những axit béo omega-3 được tìm thấy nhiều trong cá hồi và cá trích có thể giúp ngăn ngừa khả năng mắc ung thư tiền liệt tuyến. Theo những nhà khoa học, chất béo omega-3 có tác dụng kìm hãm sự phát triển của ung thư tiền liệt tuyến. Có thể thay thế chất béo từ các loại động vật khác bằng những loại cá béo như cá hồi, cá cơm, cá ngừ, cá mòi.


Các loại hạt: Chất béo lành mạnh được tìm thấy trong các loại hạt cũng có tác dụng giúp giảm được cholesterol “xấu” và tăng cường sức khỏe cho não bộ. Hạt lanh, hạnh nhân, quả óc chó, hạt hướng dương là các món ăn nhẹ tuyệt vời cho đàn ông. Nhiều bằng chứng khoa học chỉ ra các loại hạt không chỉ là nguồn cung cấp các dưỡng chất cần thiết như vitamin E, canxi, mà còn chứa cả khoáng chất selen. Một nghiên cứu năm 2010 cho thấy selen trong đậu nành có thể giúp chống lại ung thư tiền liệt tuyến và u xơ tiền liệt tuyến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét