Thứ Ba, 16 tháng 8, 2016

Mắc Bệnh viêm đường tiết niệu có được mang bầu


Khá Nhiều chị em có ý định mang thai thì không may bị viêm đường tiết niệu. Họ lo sợ bệnh này sẽ tác hại đến sức khỏe sinh sản cần chưa hiểu có mang thai hay không. Xung quanh vấn đề này thì câu hỏi viêm đường tiết niệu có tác hại đến thụ thai không được nhiều chị em quan tâm.
Theo những chuyên gia, viêm đường tiết niệu là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở đường tiết niệu, lý do chủ yếu do vi khuẩn E.Coli gây cần.


Nữ giới mang bầu thường là đối tượng dễ mắc bệnh vì khi mang thai, tử cung to ra chèn ép vào bàng quang khiến chị em khó kiểm soát việc đi tiểu, nước ứ đọng lâu ngày là điều kiện tốt để vi khuẩn xâm nhập và gây viêm nhiễm.
Viêm đường tiết niệu là căn bệnh nguy hiểm, nó ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình thụ thai. Nếu không chữa trị sớm, tình trạng viêm nhiễm sẽ lây lan đến buồng trứng, gây viêm hoặc tắc vòi trứng, cản trở quá trình thụ thai, thậm chí gây vô sinh ¬ hiếm muộn,…
Do đó, nếu bạn bị viêm đường tiết niệu thì cần kiên trì chữa theo chỉ định của bác sĩ đến khi bệnh khỏi hoàn toàn nhằm hạn chế những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến quá trình thụ thai sau này.
>> U xơ tiền liệt tuyến có thể dẫn tới vô sinh cho nam giới không?
Nếu bạn có ý định mang thai khi đang mắc bệnh thì nên bàn bạc kỹ với gia đình và chồng mình để có hướng giải quyết tốt nhất, không nên chủ quan và xem thường vì bệnh này thì có dẫn đến biến chứng khôn lường cho cả thai phụ và thai nhi.
Để việc trị đạt hiệu quả cao thì bạn nên hạn chế quan hệ tình dục, xây dựng chế độ ăn uống hợp lý khoa học, giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, uống nhiều nước và đi tiểu thường xuyên để loại bỏ vi khuẩn khỏi cơ thể.
=> Sau khi điều trị dứt điểm, vợ chồng bạn có thể tiến hành thụ thai và sinh con bình thường nhưng phải đến cơ sở y tế tái khám định kỳ để đảm bảo bệnh không quay trở lại.


Nếu chẳng may có thai ngoài ý muốn trong thời kỳ mắc bệnh viêm đường tiết niệu thì có các khả năng như sau: Tùy theo vị trí nhiễm khuẩn (niệu quản, bàng quang hay thận) mà ảnh hưởng đến thai nhi khác nhau.
- Thể nhiễm khuẩn:
Khi mắc thể này, người bệnh thường không có triệu chứng điển hình. Tuy nhiên, nếu để lâu sẽ có thể dẫn đến động thai, sẩy thai,... đặc biệt vào các tháng đầu của thai kỳ.
- Thể viêm bàng quang:
Tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần, cơ thể mệt mỏi, khó chịu hay sốt nhẹ,...là những dấu hiệu cho thấy có thể bạn đã mắc thể viêm bàng quang. Nó có thể biến chứng thành viêm thận và bể thận cấp nếu không được chữa kịp thời.
- Thể viêm thận và bể thận cấp:
Thể này là một thể nặng nhất, có thể gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm cho cả thai phụ và thai nhi. Nếu không điều sớm, sản phụ dễ bị choáng, suy hô hấp cấp, suy thận…thậm chí dẫn đến sinh non, thai chết trong tử cung.
>> Bệnh phì đại tiền liệt tuyến ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản nam giới như thế nào?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét