Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2016

Phái mạnh bị bệnh u xơ tiền liệt tuyến nên sử dụng gì


Bị u xơ tiền liệt tuyến cần ăn gì là câu hỏi chung của nhiều nam giới bị nhiễm bệnh. Theo các chuyên gia về nam khoa cho biết thì ngoài việc chữa trị bằng thuốc, u xơ tiền liệt tuyến có thể thuyên giảm đáng kể nếu người bệnh biết cách kết hợp khoa học những loại thực phẩm tốt và phù hợp với thể trạng. Bên dưới đây là một số loại thực phẩm mà nam giới cần tăng cường:
Nam giới khi bị u xơ tiền liệt tuyến cần ăn gì: Cà chua
Cà chua là loại rau quen thuộc và có chứa chất chống ô xi hóa mạnh đã được chứng minh là có tác dụng tăng cường sức khỏe của tiền liệt tuyến. Cà chua sống giàu dinh dưỡng, tuy nhiên khả năng chống ô xi hóa của lycopen sẽ tăng lên khi được chế biến. Vì vậy các loại sốt cà chua, súp cà chua và nước cà chua có tác dụng bảo vệ tiền liệt tuyến tốt hơn cà chua sống.


Nam giới khi bị u xơ tiền liệt tuyến nên ăn gì: Quả lựu
Những nhà khoa học tìm ra ngày càng nhiều lợi ích của quả lựu. Đây là loại trái cây rất giàu các chất chống ô xi hóa và dưỡng chất thực vật có tên là ellagitannin tốt cho bệnh viêm tiền liệt tuyến. các chiết xuất từ quả lựu có thể làm chậm sự sinh sản của tế bào ung thư tiền liệt tuyến và làm các tế bào này chết đi. Ellagitannin còn được chứng minh là có khả năng cản trở sự phát triển các mạch máu mới rất cần thiết cho việc nuôi dưỡng khối u phì đại tiền liệt tuyến.
>> Một vài biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm đường tiết niệu .
Nam giới khi bị u xơ tiền liệt tuyến cần ăn gì: Nấm
Nghiên cứu cho thấy trong nấm hương, nấm sò và nấm bào ngư, nấm linh chi đều có hàm lượng cao ergothionein. Sở trường của ergothionein là đặc tính chống ô xi hóa mạnh giúp bảo vệ tế bào trong toàn cơ thể, bao gồm cả tiền liệt tuyến. Nghiên cứu gần đây của Trường Y Đại học Johns Hopkins, Mỹ cho thấy ergothionein còn có tác dụng bảo vệ tế bào trước những tổn thương do độc tố và những chất khác gây ra.
Nam giới khi bị u xơ tiền liệt tuyến nên ăn gì: Trà xanh
Công dụng chữa bệnh của trà xanh nằm ở những hợp chất chống ô xi hóa có tên là những catechin, một nhóm polyphenol có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, vi rút, giúp tăng cường miễn dịch và chống lại nhiều dạng ung thư, có cả ung thư tiền liệt tuyến. Nghiên cứu này cũng chứng tỏ các người có thói quen uống ít nhất 3 cốc trà xanh mỗi ngày sẽ có thể làm giảm khả năng ung thư tiền liệt tuyến.


Nam giới khi bị u xơ tiền liệt tuyến(phì đại tiền liệt tuyến) nên ăn gì: Ớt
Không chỉ được biết đến rộng rãi với yếu tố làm dịu đau, có thể giúp tiêu diệt tế bào ung thư, các nghiên cứu còn cho thấy capsaicin có trong ớt rất tốt cho tiền liệt tuyến. Cụ thể, capsaicin sẽ tấn công những ti lạp thể, đây là nơi sản xuất năng lượng cho tế bào ung thư và làm tế bào ung thư chết đi mà không gây ra ảnh hưởng đến các tế bào khỏe mạnh xung quanh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét