Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2016

Cách chữa tiểu dắt đơn giản nhất


Bệnh tiểu dắt là một hiện tượng một người phải đi tiểu nhiều lần trong một ngày, nhưng mỗi lần đi tiểu thì lượng nước tiểu thải ra rất ít, có khá nhiều trường hợp khi đi tiểu chỉ nhỏ vài giọt gây ra cảm giác rất khó chịu.
Một người khỏe mạnh bình thường thì có số lần đi tiểu trong một ngày từ 5 đến 8 lần, ban đêm thường không phải thức dậy để đi tiểu hoặc chỉ phải thức dậy một lần là sức khỏe ổn định.
>> Một số triệu chứng thường gặp của bệnh phì đại tiền liệt tuyến
Còn với những người bị nhiễm bệnh tiểu dắt thì một ngày thường xuyên phải đi tiểu rất nhiều lần thậm chí có những trường hợp 30 phút lại phải đi tiểu một lần, đi tiểu không ngừng kể ban ngày hay ban đêm.
Khi người bệnh nhiễm phải triệu chứng này khiến cho đồng hồ sinh học bị ảnh hưởng lớn, gây ra ảnh hưởng tới giấc ngủ, ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt thường ngày làm giảm đi hiệu suất công việc và học tập của người bị bệnh.
Bệnh tiểu dắt gây ra bởi một số nguyên do gây ra do nhiễm một vài bệnh lý như:
Bình thường khi nước tiểu đầy trong bàng quang thì sẽ tạo nên một phản xạ khiến cho bàng quang co bóp, đồng thời lúc này cổ bàng quang sẽ mở để đẩy nước tiểu ra ngoài, nhưng nếu bàng quang bị tổn thương hay bị viêm bàng quang sẽ rất dễ bị kích thích, chỉ cần một lượng nước tiểu nhỏ cũng có thể gây ra phản xạ này, vấn đề này dẫn đến hiện tượng tiểu buốt, tiểu nhiều lần.
Bệnh tiểu dắt còn do một vài bệnh lý khắc viêm bàng quang gây nên như bệnh viêm niệu đạo, viêm thận, thận yếu, viêm sỏi thận, viêm tuyến tiền liệt, viêm đường tiết niệu….đều có thể khiến cho nam giới bị nhiễm phải chứng tiểu dắt.
Cách điều trị tiểu dắt hiệu quả
Dưới đây là một vài cách chữa trị tiểu dắt hiệu quả không phải dùng tới thuốc mà người bệnh có thể tham khảo và áp dụng vào trong quá trình chữa bệnh của mình.
• Điều trị bệnh bằng lá mồng tơi
Lá mồng tơi không những là một loại rau thường được sử dụng trong bữa ăn hàng ngày mà đây còn là một trong các vị thuốc đông y được sử dụng phổ biến trong những bài thuốc.
Vì rau mồng tơi có tính mát và giải độc tốt vì vậy có thể dùng để chữa trị bệnh tiểu dắt rất hiệu quả, với bài thuốc này người bệnh chỉ phải lấy rau mồng tơi đem đi rửa sạch sau đó đun với nước để uống mỗi ngày là có thể chữa trị khỏi bệnh tiểu dắt.


• Chữa bằng bí đao
Bí đao là một trong những loại quả có tính mát lợi tiểu nên có tác dụng rất tốt đối với những ai bị tiểu dắt, cách chữa bệnh rất đơn giản người bệnh chỉ phải lấy bí đao luộc lên để ăn hàng ngày hoặc có thể dùng bí đao xay ra thành dạng sinh tố để uống cho thêm chút muối sử dụng thay nước lọc rất tốt, ngoài ra thì người bệnh cũng có thể dùng bí đao để ăn sống.
• Chữa bằng củ sắn dây
Người bệnh lấy sắn dây cạo sạch vỏ, sau đó thái ra thành từng miếng mỏng mang đi phơi khô, sau khi sắn dây phơi khô mang tán thành bột mịn, sau đó lấy bột hòa với đường dùng để uống hàng ngày, đây là một trong các cách trị tiểu dắt rất hiệu quả.
Ngoài những cách nêu trên thì bạn nên tới các phòng khám chuyên khoa đểnhững bác sĩ kiểm tra xét nghiệm chính xác mức độ tình trạng bệnh để có thể đưa ra nhiều biện pháp chữa trị khác nhau, tăng thêm hiệu quả khi chữa trị.
>> Phòng tránh bệnh u xơ tiền liệt tuyến đơn giản và hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét