Thứ Ba, 16 tháng 8, 2016

Bị viêm đường tiết niệu có tự khỏi không?

Viêm đường tiết niệu là tình trạng người bệnh bị viêm nhiễm xảy ra ở đường tiết niệu, nguyên nhân chủ yếu do vi khuẩn gây nên. Những người mắc bệnh này đang rất hoang mang không bệnh có tự khỏi được hay không, biết được nỗi lo lắng đó, bài viết sau đây sẽ cung cấp một vài thông tin hữu ích, chính xác về căn bệnh này nhằm giúp cho người bệnh có cái nhìn và sự lựa chọn đúng đắn trong cách điều trị.
nhiều chuyên gia cho biết, viêm đường tiết niệu là bệnh nhiễm khuẩn chủ yếu do vi khuẩn E.Coli xâm nhập gây ra, điển hình là do vệ sinh không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn,... Bệnh này nếu không trị thì không tự khỏi được vì vị trí của viêm nhiễm nằm sâu bên trong cơ thể. Nếu để lâu, vi khuẩn sẽ lây lan và xâm nhập vào những bộ phận lân cận gây ra những biến chứng nguy hiểm như viêm bàng quang, viêm niệu đạo, suy thận, viêm cổ tử cung,... thậm chí vô sinh ở cả nam và nữ.
Chính vì thế, nếu thấy các dấu hiệu như tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần, nước tiểu có mùi hôi, đau thắt vùng lưng, sốt cao,... thì người bệnh cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế, phòng khám uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời. Tùy theo mức độ và lý do gây bệnh mà bác sĩ sẽ áp dụng các phương pháp trị bệnh thích hợp.
Theo các chuyên gia thì thực ra bệnh viêm đường tiết niệu không quá nguy hiểm và hoàn toàn có thể chữa trị dứt điểm. Nhưng do nhiều bệnh nhân có tâm lý khá chủ quan, không đi khám sớm khiến bệnh chuyển biến phức tạp gây ra những biến chứng nguy hiểm.
>> Những biến chứng nguy hiểm của phì đại tiền liệt tuyến mà bạn chưa biết.
Do đó mỗi người nên tự trang bị cho mình các kiến thức quan trọng để dễ dàng nhận biết các dấu hiệu của bệnh cũng như hiểu rõ về các tác hại sẽ giúp người bản thân nâng cao cảnh giác hơn về căn bệnh này.


Vì vậy, đối với việc nên làm là tìm ra những biện pháp chữa hợp lý. Hiện nay, để điều trị căn bệnh này có hai phương pháp chính, đó là:
- Chữa trị nội khoa: phương pháp này chỉ có thể áp dụng hiệu quả cho những trường hợp bệnh nhân nhiễm bệnh ở cấp độ nhẹ, các tổn thương chưa quá nghiêm trọng. Sử dụng thuốc kháng sinh đặc chữa trị với loại vi khuẩn gây bệnh phù hợp sẽ mang lại hiệu quả khá cao.
- Điều trị ngoại khoa: Đối với những trường hợp bệnh đã chuyển biến khá nặng hoặc bị tái phát nhiều lần sẽ thường được các bác sĩ chỉ định sử dụng phương pháp phẫu thuật. Bên cạnh đó, nên sử dụng một số biện pháp kết hợp.
>> Các thói quen xấu gây ra bệnh u xơ tiền liệt tuyến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét