Thứ Hai, 15 tháng 8, 2016

Tìm hiểu viêm nhiễm đường tiết niệu của cánh mày râu

Có nhiều người cho rằng, bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu (hay viêm đường tiết niệu) là một bệnh chỉ suất hiện ở chị em nữ giới. Nhưng, đường tiết niệu là đường mà ở nam lẫn nữ đều có và đương nhiên các nam giới cũng có khả năng bị nhiễm bệnh nếu mọi người không chú ý. Nhiễm trùng đường tiết niệu ở nam giới sẽ được đề cập tới bài viết này.


Đường tiết niệu là một bộ phận có chức năng quan trọng trong hệ bài tiết, nhưng với cấu tạo thì đường tiết niệu ở đàn ông ít bị ảnh hưởng hơn so với phụ nữ, do đó nhiều nam giới thường tỏ ra khá thờ ơ với bệnh lý nguy hiểm này. Nhiễm trùng đường tiết niệu là bệnh lý có biểu hiện khi mà các loại vi khuẩn phát triển quá mức trong đường tiết niệu và gây viêm nhiễm đường tiết niệu. Đường tiết niệu có chức năng bài tiết nước tiểu do đó có chứa nhiều loại vi khuẩn. Khi môi trường trong đường tiết niệu bị vi khuẩn ảnh hưởng dẫn đến mất cân bằng thì có thể dẫn tới vấn đề nhiễm trùng. Sự phát triển quá mức của những loại vi khuẩn này chính là do thói quen sinh hoạt của nam giới, đặc biệt là thói quen nhịn đi tiểu, vệ sinh không đúng cách và không sạch sẽ bộ phận sinh dục hằng ngày.
Biểu hiện thường gặp của những quý ông khi bị nhiễm trùng đường tiết niệu đó là vấn đề khó đi tiểu. Nam giới có triệu chứng cảm thấy buốt, đau khi nước tiểu đi ra ngoài, bị chứng tiểu rắt cả ngày. Ngoài ra nam giới có khi thấy nước tiểu của mình có màu sắc sẫm vàng hơn hoặc có mùi hôi, kèm theo là nhiều triệu chứng sốt, đau đầu nôn cũng có thể xuất hiện khi bị nhiễm trùng đường tiết niệu. Những biến chứng của nhiễm trùng đường tiết niệu chủ yếu là do sự phản ứng của cơ thể người bệnh với sự tấn công của những loại vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể.
>> Các nguyên nhân cơ bản dẫn tới bạn bị bệnh phì đại tiền liệt tuyến.
Cách chữa trị nhiễm trùng đường tiết niệu sẽ trở nên đơn giản hơn khi người bệnh chủ động đi khám chữa trị bệnh sớm. Đối với bệnh lý này, thông thường chỉ với những biểu hiện lâm sàng mà bệnh nhân mô tả cùng với những xét nghiệm thì những bác sĩ có thể đưa ra kết luận về bệnh và có chỉ định chữa trị. Và chữa trị mắc khuẩn đường tiết niệu chủ yếu là dùng kháng sinh. các loại kháng sinh có thể là uống, tiêm,… tuỳ vào từng trường hợp, thời gian và liệu lượng cũng tuỳ từng mức độ bệnh cũng như tác nhân gây bệnh.


Đây chính là Nguyên nhân vì sao mà nam giới không nên tự ý tìm cách chữa trị tại nhà. Bởi vì bệnh có thể phát triển rất nhanh và lan sang những tạng khác gây tổn thương và suy giảm chức năng của những bộ phận đó. Do vậy, tuyệt đối không tự ý mua thuốc dùng thuốc tại nhà, hoặc không chữa mà hãy đi khám để tránh bệnh chuyển biến nặng hoặc vấn đề kháng thuốc.
Ngoài ra, để phòng bệnh dính trùng đường tiết niệu nam giới cần tạo cho mình những thói quen sinh hoạt khoa học như đi vệ sinh ngay sau khi quan hệ tình dục, vệ sinh sạch sẽ khi quan hệ, quan hệ tình dục an toàn, chung thuỷ,.. Hoặc không cần mặc quần áo quá chật, khi có những biểu hiện khó tiểu nên đi khám sớm.
>> Các biến chứng khó lường của bệnh u xơ tiền liệt tuyến có thể bạn chưa biết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét