Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2016

Những ảnh hưởng của u xơ tiền liệt tuyến đến cánh mày râu

U xơ tiền liệt tuyến(phì đại tiền liệt tuyến) là một trong các bệnh thường gặp ở đàn ông khi bước sang tuổi trung niên. Mặc dù là u lành tính nhưng khi u xơ phát triển lớn có thể gây ra nhiều trở ngại cho công việc cuộc sống hàng ngày cũng như gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng đến chức năng sinh lý của nam giới như rối loạn cương dương, xuất tinh sớm.
U xơ tiền liệt tuyến và quan hệ tình dục ở nam giới
– Chưa có khuyến cáo nào nói về việc nam giới bị bệnh u xơ tiền liệt tuyến phải kiêng quan hệ. Tuy nhiên, tiền liệt tuyến có mối quan hệ mật thiết với yếu tố tình dục của nam giới, giúp kiểm soát lượng nước tiểu và sản xuất một số chất có trong tinh dịch. Trong thời điểm phóng tinh, những túi tiền liệt tuyến co bóp cùng với ống dẫn tinh để đẩy dịch tiết của nó ra ngoài..


– Khi nam giới bị bệnh u xơ tiền liệt tuyến, thông thường yếu tố quan hệ sẽ suy giảm kèm theo đó có thể gây ra những cơn đau tiền liệt tuyến, đau trong khi quan hệ, từ đó dẫn đến triệu chứng rối loạn cương dương hoặc bị lãnh cảm tình dục. Do vậy, nam giới cần hạn chế quan hệ cho đến khi bệnh đã chữa trị ổn định.
– Có các trường hợp người bệnh hay có cảm giác bị đau trong lúc giao hợp hoặc đau khi xuất tinh nhưng vẫn cố gắng hoàn thành cuộc giao hợp với đối tác. Nhưng nếu nam giới phải chịu đựng cảm giác đau đớn khi quan hệ tình dục thì hãy nên kiêng chuyện tình dục, và đợi cho đến khi tình hình triệu chứng của bệnh được cải thiện.
>> Bị viêm đường tiết niệu có nên quan hệ vợ chồng
Những lưu ý khác với bệnh u xơ tiền liệt tuyến
Chế độ ăn uống: Nam giới cần ăn nhiều rau củ quả tốt cho bệnh u xơ tiền liệt tuyến như: cà chua, đu đủ, gấc, rau muống, những loại thực phẩm giàu vitamin E…. Nam giới chỉ nên uống nhiều nước vào buổi sáng và buổi trưa, sau bữa chiều cần hạn chế để tránh vấn đề đi tiểu đêm. Bên cạnh đó, nên kiêng thức ăn cay nóng như ớt, gừng và các chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá…


Chế độ tập luyện: Thực hiện chế độ tập luyện thể dục thể thao thường xuyên để tăng cường sức khỏe và sức đề kháng chống chọi với bệnh tốt hơn. Chú ý luyện tập và vận động những cơ thành bụng, cơ hoành và những cơ ở tầng sinh môn. Nên tập thể dục đều đặn với các bài tập đi bộ hoặc chạy chậm.
Chế độ làm việc: Trong thời gian điều trị bệnh u xơ tiền liệt tuyến, người bệnh cần thực hiện chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, không được ngồi quá lâu gây cương tụ máu ở vùng xương chậu.
U xơ tiền liệt tuyến là bệnh lý gây ra khá nhiều phiền toái cho đời sống sinh hoạt của người bệnh, đặc biệt là trong quan hệ tình dục của nam giới. Bởi vậy, ngay từ khi khối u xơ còn nhỏ, người bệnh nên thường xuyên đi thăm khám tại những trung tâm y tế chuyên khoa để theo dõi vấn đề và có chế độ dự phòng phù hợp để từ đó hạn chế các tác hại mà bệnh u xơ tiền liệt tuyến có thể gây ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét