Thứ Năm, 25 tháng 8, 2016

Nghiên cứu về biểu hiện bệnh vôi hóa tiền liệt tuyến


Vôi hóa tuyến tiền liệt hay còn được gọi là vấn đề lắng đọng canxi. Bệnh lý này thường xảy ra ở nam giới trung tuổi và thường liên quan đến nhiều bệnh tiền liệt tuyến liên quan khác như viêm tiền liệt tuyến, phì đại tiền liệt tuyến.
Về mức độ nguy hại của bệnh những chuyên gia cho hiểu rõ trong một số trường hợp vôi hóa tiền liệt tuyến không cần chữa trị tuy nhiên nếu gây viêm nhiễm và dẫn tới nhiều bệnh lý khác liên quan việc thăm khám điều trị kịp thời là quan trọng.


Các triệu chứng vôi hóa tuyến tiền liệt gây ra các biến chứng nguy hiểm: xuất tinh khó khăn, tinh dịch có màu vàng, tiểu khó, dòng nước tiểu yếu, tiểu nhiều lần.
Nguyên do vôi hóa tuyến tiền liệt gây ra các biểu hiện này là do tuyến tiền liệt bị sưng đau từ đó gây chèn ép niệu đạo cản trở trực tiếp đến việc xuất tinh. Với nam giới chưa lập gia đình chưa có con vôi tiền liệt tuyến sẽ khiến cho việc thụ thai trở nên khó khăn dễ đối diện với khả năng vô sinh.
Chữa bệnh và một số chú ý khi bị vôi hóa tiền liệt tuyến
Vôi tuyến tiền liệt có thể không cần điều trị hoặc điều trị bằng nội khoa (dùng thuốc kháng sinh) hoặc có thể buộc phải phẫu thuật. Trước khi áp dụng bất cứ cách trị nào những bác sĩ sẽ cân nhắc phương pháp điều trị thích hợp để đạt được hiệu quả cao.
>> Bệnh u xơ tiền liệt tuyến là gì?
Bên cạnh điều trị theo chỉ dẫn từ bác sĩ, bệnh nhân có thể kết hợp các biện pháp dưới đây để hỗ trợ chữa bệnh được tốt hơn:
- Uống nhiều nước hơn bình thường. Việc uống nước thường xuyên sẽ giúp cho việc đào thải, chất độc ra khỏi cơ thể dễ dàng hơn.
- Hạn chế tối đa các loại chất kích thích như bia rượu thuốc lá.
- Không ăn đồ uống quá mặn, thực phẩm cay nóng.
- Tăng cường tập thể dục thể thao. Nam giới ra chơi một bộ môn thể thao nào đó điều này vừa giúp cơ thể thư giãn vừa phòng ngừa nguy cơ mắc các bệnh lý liên quan đến tuyến tiền liệt.


- Chú ý vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ mỗi ngày, tránh nguy cơ nhiễm khuẩn tuyến tiền liệt.
Như vậy mọi người đã hiểu được vôi hóa tiền liệt tuyến là gì, biểu hiện nguy hiểm và tác hại của bệnh có thể gây nên. Vì thế, việc thăm khám khi có dấu hiệu nghi ngờ và trị nếu mắc bệnh là cần thiết.
>> Các biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm đường tiết niệu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét