Thứ Ba, 9 tháng 8, 2016

4 thói quen gây hại tới tiền liệt tuyến


Nếu bạn không muốn bị mắc phải chứng bệnh liên quan đến tiền liệt tuyến, thì hãy từ bỏ ngay 4 thói quen tưởng chừng vô hại sau đây mà lại gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng tới tiền liệt tuyến.
Tiền liệt tuyến rất đặc thù chỉ có ở nam giới, có chức năng rất quan trọng là sản sinh tinh dịch, tạo môi trường cho tinh trùng hoạt động và di chuyển ra ngoài mỗi khi xuất tinh. Tiền liệt tuyến đóng vai trò rất quan trọng trong hoạt động sinh dục nam giới. Tuy nhiên đàn ông thường vô tâm không để ý tới, hay bỏ qua những điều nhỏ nhặt nhưng nó lại có sức tàn phá sức khỏe sinh sản của chính mình rất lớn.


1. Uống rượu ăn cay – tiền liệt tuyến “chịu tội”
Có tới trên 50% số nam giới lớn hơn 50 tuổi đều bị mắc phải bệnh tiền liệt tuyến. Hay sử dụng rượu bia, ham ăn thực phẩm cay, tanh đều gây ra nhiều ảnh hưởng làm cho dịch nước tiểu sản sinh ra nhiều chất kích thích, áp lực lên bàng quang tăng cao, các di chứng như dịch nước tiểu chạy vòng ở trong tiền liệt tuyến… từ đó gây ra bệnh viêm tiền liệt tuyến hay phì đại tiền liệt tuyến.
Ngoài ra, các chứng nhỏ như nín tiểu, lo lắng, buồn bực, chịu lạnh, mệt mỏi, “chuyện ấy” quá nhiều cũng đều làm nặng thêm biến chứng tiền liệt tuyến.
2. Tắm xông hơi – gây ra tác hại đến chức năng sản sinh tinh trùng
Nhiệt độ thích hợp nhất cho đàn ông để sản sinh tinh trùng và tiền liệt tuyến sản sinh tinh dịch là 35,6 tới 36 độ C, nhưng do nam giới hay có thói quen tắm nước nóng hoặc ngồi xông hơi ở trong phòng xông hơi quá lâu, do “cậu nhỏ” phải “chịu nhiệt” nên làm cho tinh binh sản sinh giảm đi hoặc xuất hiện hiện tượng tinh binh bị chết. Vì vậy, nam giới cần cẩn thận với việc tắm xông hơi, nhiệt độ tắm thường ngày nên để ở khoảng 34 độ là thích hợp nhất.
3. Hút thuốc nghiện rượu – gây ra trở ngại tới chức năng giới tính
Xem xét từ tình trạng phát bệnh liệt dương, tỉ lệ liệt dương ở những người hút thuốc cao gấp 2 lần so với người không hút thuốc, nguyên do gây ra liệt dương là do chất nicotin trong thuốc lá và nhiều các chất có hại khác làm cho lưu lượng động mạch máu của “cậu nhỏ” không đủ.


Đồng thời, khi nam giới hút thuốc sẽ làm cho tinh trùng ít đi. Tài liệu đã chứng minh, mỗi ngày hút 20 điếu thuốc, tỉ lệ sinh tồn của tinh trùng chỉ còn 50%, và xuất hiện nhiều loại tinh trùng kỳ dị, quái thai. Còn trong tinh dịch của người nghiện rượu, số lượng tinh trùng cũng giảm đi rõ rệt, sự hoạt bát yếu đi, đồng thời tỉ lệ phát sinh liệt dương, vô sinh và nam giới bị nữ tính hóa tăng cao rõ rệt.
4. Không chú trọng vệ sinh – viêm dính hệ thống sinh dục
Nam giới phần nhiều không chú ý vệ sinh bộ phận sinh dục, đặc biệt là người có “bao quy đầu” quá dài, do phần bao quy đầu dễ tích tụ, hấp thu chất bẩn. Nếu không chú ý vệ sinh bộ phận sinh dục, thường sẽ sản sinh ra vi khuẩn, viêm dính gây ra viêm quy đầu, viêm nhiễm đường niệu đạo, viêm tiền liệt tuyến, viêm đường tiết niệu…, từ đó ảnh hưởng đến sinh hoạt tình dục, thậm chí gây ra vô sinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét