Thứ Hai, 8 tháng 8, 2016

Những biểu hiện chính của tăng sinh tiền liệt tuyến là gi?


Tỉ lệ phát bệnh của chứng tiền liệt tuyến tăng sinh(còn gọi là phì đại tiền liệt tuyến hoặc u xơ tiền liệt tuyến) tương đối cao, thường tập trung ở nam giới có độ tuổi trung niên và cao niên, triệu chứng tiền liệt tuyến tăng sinh chủ yếu có triệu chứng tiểu dắt, tiểu khó, tiểu thường xuyên,...có thể gây ra nhiều tác hại rất lớn đến sức khỏe và đời sống sinh hoạt của bệnh nhân, xử lý không kịp thời còn có thể biến chứng sang các bệnh nam khoa khác, vì vậy bệnh nhân tăng sinh tiền liệt tuyến phải hết sức chú ý tới các biểu hiện của bệnh.


Biểu hiện chủ yếu khi bị tăng sinh tiền liệt tuyến là gì?
1. Tiểu khó: Bệnh nhân có khi sẽ xuất hiện triệu chứng nửa ngày mới có thể đi tiểu được.
2. Tiểu thường xuyên: Khi xuất hiện biến chứng tăng sinh tiền liệt tuyến, rõ rệt nhất chính là số lần tiểu tăng nênrất nhiều, đặc biệt vào ban đêm, thi thoảng lại có cảm giác muốn đi(30p 1 lần), có khi đêm dậy đi tiểu 3 đến 4 lần, khiến bệnh nhân rất khổ sở vì bị ngủ không yên giấc.
>>Biến chứng khó lường của bệnh viêm đường tiết niệu.
3. Tiểu đau: Bệnh nhân khi bị mắc bệnh tăng sinh tiền liệt tuyến do tiểu khó dẫn đến việc nước tiểu không thể đào thải ra ngoài được một cách ổn định, do đó trong bàng quang có thể tồn tại một số dịch tiểu sót, như vậy rất dễ sản sinh vi khuẩn, phát sinh niệu đạo bị viêm nhiễm, dẫn tới việc khi tiểu tiện xuất hiện cảm giác đau đớn.
4. Tiểu gián đoạn: Bệnh tăng sinh tiền liệt tuyến một khi đã phát bệnh có thể dẫn tới nước tiểu trong bàng quang không thể đẩy ra ngoài như lúc bình thường, ứ đọng trong bàng quang, vậy có thể dẫn đến việc độ đặc của nước tiểu quá cao, tinh thể kết hợp lại hình thành tạo thành sỏi, tạo sỏi còn có thể xuất hiện ra nhiều tình trạng tiểu không thông và tiểu gián đoạn.


5. Tiểu vô lực: những lúc bình thường người bệnh có cảm giác muốn đi tiểu, nhưng khi đi, luôn cócảm giác bị cản trở, không có lực đẩy nước tiểu ra ngoài, dẫn tới cảm giác tiểu vô lực, nghiêm trọng hơn thậm chí xuất hiện thêm cả hiện tượng tiểu bị gián đoạn.
6. Tiểu ra máu: Tăng sinh tiền liệt tuyến rất dễ khiến các mạch máu ở bàng quang bị phá vỡ, vì đó tạo thành biểu hiện tiểu ra máu.
Nhắc nhở: Tăng sinh tiền liệt tuyến(u xơ tiền liệt tuyến) là một bệnh lý hay gặp ở nam giới trong độ tuổi trung và cao niên, gây ra tác hại đối với đời sống sinh hoạt là rất lớn, hơn nữa thời gian gần đây bệnh lý còn xuất hiện xu thế trẻ hóa, thậm chí còn có thể do biểu hiện tăng sinh tạo thành chứng niếu độc, tiểu mất kiểm soát,... Do đó trong đời sống chúng ta phải tìm hiểu rõ lý do, sau đó mới sớm tiến hành điều trị bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét