Chủ Nhật, 7 tháng 8, 2016

Những loại thực phẩm phòng chống bệnh u xơ tiền liệt tuyến ở nam giới


Cách ăn uống và cung cấp dinh dưỡng để phòng tránh bệnh u xơ tiền liệt tuyến(phì đại tiền liệt tuyến) được các chuyên gia trên thế giới đánh giá cao, bởi ngoài việc sử dụng thuốc theo phác đồ chữa trị của bác sĩ, thì chế độ ăn uống cũng rất quan trọng trong việc chữa trị bệnh. Dưới đây sẽ giới thiệu 6 loại thực phẩm mà nam giới bị mắc bệnh u xơ tiền liệt tuyến cần ăn để góp phần phòng chống và chữa bệnh hiệu quả.
Cách ăn uống phòng tránh bệnh u xơ tiền liệt tuyến:
Cà chua
Trong cà chua có sắc tố đỏ đã được chứng minh là có yếu tố trong việc bảo vệ tiền liệt tuyến. Đặc biệt, cà chua khi được nấu chín sẽ dễ dàng được hấp thụ hơn so với khi ăn cà chua sống. Nam giới có thể dùng cà chua cho những món xốt, xào hay nấu canh… để tác dụng bảo vệ tiền liệt tuyến của cà chua được phát huy một cách tối đa nhất.

Rau củ quả
Các loại rau xanh và hoa quả tươi như cà rốt, cam, đu đủ, gấc; những loại rau tươi: rau muống; và nhiều loại rau thơm,…là các thực phẩm mà nam giới cần sử dụng. Ngoài việc cung cấp dinh dưỡng, hàm lượng vitamin, thì trong những loại thực phẩm này còn có các chất flavonoid có tính chất oxy hóa mạnh, có tác dụng bảo vệ tiền liệt tuyến, hệ tim mạch và chống lại ung thư.
Đậu nành
Một số hợp chất trong đậu nành có tác dụng giúp kích thích cơ thể tổng hợp globulin để kiểm soát những nội tiết tố giới tính như testosteron và estrogen. Khi được kiểm soát, những nội tiết tố giới tính giảm tác dụng. Vì vậy, đậu nành ngoài tác dụng kiểm soát được bệnh ung thư, còn có tác dụng trong việc ngăn ngừa chứng phì đại tiền liệt tuyến và hạ mức cholesterol.
>> Bệnh viêm đường tiết niệu ảnh hưởng tới sức khỏe sinh nam giới như thế nào ???
Cháo trai
Cách ăn uống phòng tránh bệnh u xơ tiền liệt tuyến thì không thể thiếu được món cháo trai. Với người u xơ tiền liệt tuyến có các biểu hiện như đi tiểu rắt, nước tiểu không thành tia mạnh thì món cháo trai có tác dụng làm thông tiểu tiện. Món cháo trai cũng rất thích hợp với người già bị đau tiền liệt tuyến bởi nó bổ sung nhiều dưỡng chất giúp cơ thể mau chóng phục hồi khỏe mạnh.
Cà phê
Theo những nghiên cứu từ các người uống trên 6 tách cà phê mỗi ngày có thể giảm 20% khả năng nhiễm ung thư tiền liệt tuyến. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia chuyên khoa khuyên mọi người không nên sử dụng cà phê quá sớm để phòng ngừa ung thư khi chưa có đầy đủ thông tin, bên cạnh đó, loại đồ uống này cũng có thể gây một số vấn đề sức khỏe nếu lạm dụng.

Kết quả một vài nghiên cứu đã cho thấy, việc ăn cá thường xuyên có thể giúp ích rất lớn cho nam giới đang bị ung thư tiền liệt tuyến. các cuộc nghiên cứu này đã chứng minh được mối quan hệ nghịch giữa dầu cá với yếu tố phát triển của bệnh ung thư tiền liệt tuyến. Do đó, cách ăn uống phòng tránh bệnh u xơ tiền liệt tuyến không thể nào thiếu món cá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét