Thứ Năm, 11 tháng 8, 2016

Mắc bệnh viêm đường tiết niệu có dẫn tới vô sinh


Gần đây, có rất nhiều người quan tâm đến tình trạng mắc bệnh viêm đường tiết niệu có thể gây ra vô sinh được không? Về vấn đề này, các bạn nên biết rằng bệnh viêm đường tiết niệu là nỗi ám ảnh khá lớn của rất nhiều người cả nam và nữ giới. Bệnh viêm đường tiết niệu không những gây ra các tác hại tới cuộc sống sinh hoạt bởi vấn đề đi tiểu khó và tiểu buốt, đôi khi tiểu còn ra máu, có khi sốt cao kéo dài, đau phần thắt lưng… Nam giới mắc viêm đường tiết niệu còn phải đối mặt với khả năng tác hại đến sức khỏe sinh sản, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng nếu nó gây ra tổn thương thận hay có khả năng dẫn tới bị suy thận…


Lời khuyên cho nam giới là nên nhận ra và điều trị viêm đường tiết niệu càng sớm càng tốt. Nhưng vẫn còn không ít các trường hợp nam giới vì chủ quan mà bỏ qua không chữa trị bệnh dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng, việc chữa trị muộn cũng có thể gây ra nhiều khó khăn cho cả bác sĩ và người bệnh.
Theo các chuyên gia chăm sóc sức khỏe sinh sản, bệnh viêm đường tiết niệu không chỉ gây ra các tác hại tới sinh hoạt, khiến người bệnh khó chịu mà nó còn gây nguy hại tới sức khỏe của chính bạn. Nếu không được chữa trị kịp thời, vấn đề này có thể dẫn tới việc vi khuẩn có thể xâm nhập vào bên trong bàng quang, gây ra nhiễm trùng thận làm tổn thương thận và giảm vĩnh viễn đi chức năng thận. Ở các người bị bệnh thận, điều này có thể làm gia tăng nguy cơ suy thận gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. dính trùng cũng có thể đi vào dòng máu và lan tới các bộ phận khác trong cơ thể, tuy nhiên điều này rất ít khi xảy ra.
>> Biến chứng khó lường của bệnh phì đại tiền liệt tuyến.
Một vấn đề nữa là bạn cần lưu ý, ngoài những khó khăn trong sinh hoạt, những nguy hại đến sức khỏe, viêm đường tiết niệu nếu không được xử lý kịp thời còn có thể tác hại tới chức năng quan hệ vợ chồng, cụ thể là vấn đề cương dương không được như ý muốn, chất lượng và số lượng tinh trùng suy giảm nghiêm trọng… điều này có thể gián tiếp ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản, thậm chí có thể gây ra vô sinh hoặc hiếm muộn.


Chính vì thế, nếu bạn đang cảm thấy lo lắng về bệnh viêm đường tiết niệu hay có các biểu hiện đái khó, buốt,… hãy tới những cơ sở y tế có uy tín để được thám khám và tư vấn về phương pháp chữa trị.
Đừng quá lo lắng vì hiện nay viêm đường tiết niệu hoàn toàn có thể chữa trị khỏi nếu được nhận ra và điều trị kịp thời. Điều quan trọng là bạn cần hợp tác với những bác sĩ, sử dụng thuốc đúng cách, đủ liều, không tự ý bỏ dở hay tự chữa trị tại nhà… Ngoài ra, việc lựa chọn cơ sở y tế tốt, đáng tin cậy cũng sẽ giúp việc chữa trị đạt hiệu quả cao.
>> Bệnh u xơ tiền liệt tuyến có gây vô sinh không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét