Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

Chlamydia đã gây ra bệnh viêm đường tiết niệu sinh dục như thế nào?

Viêm đường tiết niệu sinh dục do chlamydia là một bệnh lý nhiễm khuẩn đường tiết niệu sinh dục do tác nhân gây ra bệnh là Chlamydia trachomatis. Đây là một trong các bệnh lây truyền qua đường tình dục rất phổ biến hiện nay. Triệu chứng của bệnh thường rất kín đáo, người bệnh rất khó hiểu rõ là mình đã bị mắc bệnh này. Một số người tuy mắc bệnh nhưng có thể không có biểu hiện biểu hiện. Bệnh này rất khó trị, nhưng nếu không được điều trị đúng cách thì bệnh còn có thể gây ra các biến chứng và hậu quả rất nặng nề là ảnh hướng tới sinh sản cho cả nam giới và nữ giới. Đây là các nguyên nhân chính khiến cho sự lây lan của bệnh rất mạnh trong cuộc sống và sự tái phát lại của bệnh.


Theo thống kê, ở Mỹ, mỗi năm, có khoảng 3 triệu người Mỹ bị nhiễm chlamydia. Bệnh xảy ra ở cả nam giới và nữ giới đang trong độ tuổi hoạt động tình dục, phổ biến nhất vẫn là ở độ tuổi thanh thiếu niên chiếm tới 75% số ca nhiễm bệnh.
Nguyên nhân gây ra bệnh
Lý do gây ra bệnh này là chủng vi khuẩn Chlamydia tracomatis. C. Tracomatis có rất nhiều chủng khác nhau nhưng những chủng gây ra bệnh phổ biến nhất vẫn là các chủng: D, C, F, G, H, I, J, K.
Thời gian ủ bệnh khoảng từ 3-14 ngày.
Đường lây bệnh chủ yếu nhất là đường quan hệ tình dục và cử chỉ thân mật khác giữa bộ phận sinh dục, vùng trực tràng và miệng. Bệnh cũng có thể lây từ mẹ sang con trong quá trình sinh qua đường âm đạo. Ở trẻ sơ sinh C.Tracomatis có thể gây viêm phổi hoặc viêm mắt nặng.
>> Bệnh u xơ tiền liệt tuyến có thể gây ra vô sinh cho nam giới không?
Dấu hiệu và biểu hiện
Hầu hết những trường hợp nhiễm bệnh ( tới 75% ở nữ giới và 50% của nam giới) không có các triệu chứng triệu chứng. Số còn lại tuy có biểu hiện triệu chứng nhưng rất nhẹ và chỉ thoảng qua, đôi khi làm người bệnh không chú ý tới. Các biểu hiện bệnh thường khác nhau ở nam giới và nữ giới.


Ở nam giới khoảng 50% những trường hợp có biểu hiện hội chứng đường tiết niệu dưới như viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, viêm mào tinh hòa. triệu chứng chủ yếu là tiểu buốt, đau tức vùng bụng dưới, đau tức tinh hoàn và tiết dịch ở niệu đạo. Đối với nam thanh niên, đây là Nguyên nhân chủ yếu gây viêm mào tinh hoàn.
Ở phụ nữ, khoảng 25% các trường hợp có triệu chứng tiểu buốt, tiểu đau, đau vùng bàng quang, đau khi quan hệ tình dục và nên khí hư. 40% các trường hợp nhiễm C. Tracomatis không được trị, gây ra biến chứng viêm vùng chậu như viêm tử cung- viêm phần phụ
>> Các biến chứng nguy hiểm của bệnh phì đại tiền liệt tuyến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét