Thứ Năm, 18 tháng 8, 2016

Biểu hiện đi tiểu buốt của nữ giới sau khi sinh mổ là bệnh gì?

Đây là một thắc mắc của đa số chị em phụ nữ vừa trải qua quá trình sinh con bằng biện pháp sinh mổ, Chia sẻ với các lo lắng hiện tại của sản phụ đang lo lắng cho triệu chứng bị mắc tiểu buốt sau khi mổ cùng tham khảo bài viết này để tìm ra câu trả lời cho thắc mắc trên
>> Một số triệu chứng tiểu khó chịu của bệnh phì đại tiền liệt tuyến.
Chứng đi tiểu buốt sau sinh mổ
Nữ giới sau khi sinh mổ thường phải chịu các nỗi đau “ cắt da cắt thịt”, cần có một khoảng thời gian cần thiết để vết mổ và vùng kín được hồi phục bình thường, tuy nhiên đây thường là cảm giác đau mang tính nhất thời, và có thể tự khỏi được.


Nhưng cũng không ít nhiều trường hợp sản phụ sau sinh mổ gặp tình trạng về đường tiết niệu, điển hình là đi tiểu bị đau buốt sau sinh mổ và tiểu đau và bí tiểu cấp tính.
Vậy bị đi tiểu buốt sau khi sinh mổ do đâu?
Để giải thích vì sao sản phụ gặp phải nhiều triệu chứng đi tiểu buốt sau khi sinh mổ nhiều chuyên gia nhận định: Do tình trạng khi sinh cần rạch một đường để mổ tử cung, và khâu lại bằng chỉ tự tiêu. Sau khi sinh mổ, sản phụ không được vệ sinh vị trí vết mổ cận thận vì điều đó dễ dẫn đến bị nhiễm trùng, gây viêm cổ tử cung và biểu hiện thành các triệu chứng tiểu đau, tiểu khó và tiểu buốt.
>> Nguyên nhân gây ra bệnh u xơ tiền liệt tuyến không ngờ tới.
Ngoài ra, nhiều chị em phụ nữ biết nhầm về vấn đề kiêng khem sau khi sinh, vì vậy không vệ sinh sạch sẽ vùng kín, ẩm ướt và tiết dịch tại âm đạo là môi trường thuận lợi để khuẩn nấm gây bệnh dễ dàng tấn công. Khi xâm nhập vào cơ thể, vi khuẩn chỉ mất một đoạn đường ngắn để đi vào bên trong niệu đạo, phát triển và gây ra bệnh trên đường tiết niệu. Các triệu chứng điển hình khi nhiễm khuẩn gây bệnh viêm đường tiết niệu đó chính là bí tiểu, tiểu đau, tiểu buốt, bàng quang căng phồng.


Tiểu buốt sau sinh mổ cũng có thể là do chị em mẫn cảm với cảm giác buồn tiểu, và tiểu đau, vì đến những tháng cuối khi gần sinh, áp lực của đầu thai nhi đến cổ bàng quang và niệu đạo làm gia tăng sự co thắt cơ bàng quang, khi sinh xong thì áp lực giảm dần nhưng bàng quang khi đó chưa kịp thích ứng với kích thích của lượng nước tiểu đầy dẫn đến bị bí tiểu, và cảm giác sợ đi tiểu, tiểu đau và tiểu buốt.
Với câu hỏi bị đi tiểu buốt sau khi sinh mổ có sao không? tiểu buốt có thể là do biểu hiện biểu hiện ra bên ngoài của chứng bệnh viêm đường tiết niệu, và dấu hiệu của bệnh viêm cổ tử cung. Vì vậy bạn nên sớm quay lại cơ sở y tế để kiểm tra tình trạng sức khỏe của mình. Sớm khỏi bệnh và khỏe mạnh để chăm con bạn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét