Thứ Năm, 4 tháng 8, 2016

Nguyên do gây nên biểu hiện tăng sinh tiền liệt tuyến thường gặp

Tiền liệt tuyến là một tuyến có hình dạng giống quả hạt dẻ, khối lượng vào khoảng 20 gram khi bình thường, nằm phía trước trực tràng và ngay dưới bàng quang, bao quanh đoạn đầu của niệu đạo bộ phận sinh dục nam. Tăng sinh tiền liệt tuyến(u xơ tiền liệt tuyến) là bệnh thường gặp ở nam giới, nguyên do tiền liệt tuyến to dần tạo áp lực với niệu đạo, bàng quang. Biểu hiện bệnh là tiểu nhiều, khó đi tiểu, tiểu cấp, tiểu nhiều về đêm …
Theo một số nghiên cứu cho thấy, bệnh tăng sinh tiền liệt tuyến gặp đến quá nửa ở đàn ông tuổi trên 60 và tới 90% ở tuổi trên 70. Một vài trường hợp lành tính không phải điều trị nhưng chúng sẽ nặng dần theo thời gian và tác hại khá lớn đến chất lượng đời sống sinh hoạt thường ngày. Vì vậy, việc tìm hiểu lý do tăng sinh tiền liệt tuyến để có phương pháp điều trị căn bệnh nam khoa này.


Tăng sản tiền liệt tuyến là thuật ngữ chỉ bệnh u xơ tiền liệt tuyến hay còn tên gọi khác nữa như bướu lành tiền liệt tuyến, phì đại tiền liệt tuyến,…
Các nguyên do gây ra tăng sinh tiền liệt tuyến
1. Thường xuyên thủ dâm: Thủ dâm hoặc nam giới có tần xuất quan hệ tình dục quá nhiều, sẽ làm cho các cơ quan của bộ phận sinh dục không ngừng bị xung huyết.
2. Thường xuyên sử dụng các chất kích thích: Uống rượu bia, hút thuốc lá, ăn các đồ ăn cay nóng, những thói quen không tốt này sẽ làm cho tiền liệt tuyến bị tổn thương.
3. Không thường xuyên vận động và luyện tập: Động mạch dễ bị sơ hóa, quá trình tuần hoàn máu của tiền liệt tuyến cũng bị gây tác hại là nguyên do tăng sinh tiền liệt tuyến khá phổ biến.
4. Tiền liệt tuyến bị xung huyết quá độ: Do quan hệ tình dục quá nhiều lần, tư thế quan hệ tình dục cũng có thể khiến cho cơ quan sinh dục bị xung huyết, khi thời gian kéo dài tiền liệt tuyến luôn trong vấn đề ứ đọng máu dẫn tới phình to hơn.


5. Những tác nhân gây ra viêm nhiễm: Bệnh viêm tiền liệt tuyến không được chữa trị triệt để, khiến cho tiền liệt tuyến bị xung huyết, sưng, viêm nhiễm cục bộ, kích ứng tăng sinh tiền liệt tuyến, tiếp đó tới niệu đạo, bàng quang và những cơ quan sinh dục bị viêm mắc sẽ khiến tiền liệt tuyến bị xung huyết.
6. Nhịn đi tiểu: Nhịn đi tiểu cũng là một trong các lý do gây ra tăng sinh tiền liệt tuyến do nhịn tiểu trong thời gian dài, kết hợp với ít uống nước sẽ khiến nước tiểu bị đặc, số lần bài tiết nước tiểu ít, dẫn đến đường tiết niệu bị nhiễm khuẩn, các loại vi sinh vật có hại trong nước tiểu sẽ làm tổn thương cho tiền liệt tuyến.
>>Nguyên nhân chính gây ra bệnh viêm đường tiết niệu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét