Thứ Hai, 15 tháng 8, 2016

Mắc bí tiểu cấp sau tai biến dẫn tới viêm đường tiết niệu


Thời tiết thay đổi chính là điều kiện gây ra nhiều phát sinh các bệnh nguy hiểm ở người già trong đó có bệnh tai biến mạch máu não. Nhiều người được cứu điều trị kịp thời có thể vượt qua cơn nguy kịch nhưng lại phải đối mặt với những biến chứng sau tai biến như bí tiểu, táo bón,… Bí tiểu cấp là một trong những triệu chứng sau tai biến thường gặp ở người cao tuổi, quan trọng hơn đây chính là lý do gây ra bệnh viêm đường tiết niệu có thể dẫn đến suy thận nếu không được chữa trị đúng cách và kịp thời.
Bệnh viêm đường tiết niệu không thể chủ quan ở người già. Thông thường, bệnh này hay được nhắc đến ở người trẻ với nhiều lo lắng tác hại đến đời sống tình dục và gây ra nguy cơ vô sinh rất cao nhưng thường rất ít ai quan tâm đến căn bệnh này lại có thể bắt gặp ở người cao tuổi gây ra nhiều ảnh hưởng lớn đến vấn đề sức khỏe.


Bí tiểu cấp – biểu hiện khôn lường sau tai biến
Theo một số tài liệu thống kê, triệu chứng bí tiểu cấp do tai biến có thể chiếm tới 25,1% người bệnh mắc phải. Đây là tình trạng khẩn cấp phải được can thiệp kịp thời. Bởi bí tiểu cấp gây nên triệu chứng ứ đọng nước tiểu trong bàng quang, nước tiểu không thoát ra ngoài được khiến cho vi khuẩn hoạt động gây ra nhiễm trùng đường tiết niệu(viêm đường tiết niệu).
Ở người bình thường, đi tiểu là hoạt động rất quan trọng theo ý muốn. Tuy nhiên, ở người già nhất là với nhiều người có những tổn thương thần kinh sau khi tai biến rất dễ dẫn đến hiện tượng bí tiểu.
>> Các nguyên nhân gây ra bệnh phì đại tiền liệt tuyến
Bí tiểu là hiện tượng không thể đi tiểu được do tắc nghẽn đường thoát nước tiểu. Bí tiểu cấp tính là hiện tượng đột ngột bí tiểu, bệnh nhân cố dặn mới may ra có vài giọt nước tiểu thoát ra ngoài, trong khi đó thì bàng quang căng đầy, cảm giác rất tức bụng và đôi khi xuất hiện cơn co thắt.
Nếu tình trạng này kéo dài sẽ gây ra vấn đề căng trướng toàn bộ hệ bài tiết, viêm nhiễm đường tiết niệu và suy thận.


Bệnh viêm đường tiết niệu ở người già không thể chủ quan
Bệnh viêm đường tiết niệu ở người già phải được phát hiện sớm
Bệnh viêm đường tiết niệu là bệnh viêm nhiễm ở đường tiểu thường do vi khuẩn E.coli xâm nhập ngược dòng và gây nên. Đây là bệnh lý có thể gặp ở mọi lứa tuổi, tuy nhiên ở người cao tuổi thì việc điều trị gặp nhiều khó khăn hơn. Vì vậy, việc phát hiện sớm và trị kịp thời bệnh ở người cao tuổi là việc vô cùng quan trọng.
>> Bị u xơ tiền liệt tuyến gây vô sinh không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét