Thứ Năm, 4 tháng 8, 2016

Phương pháp chăm sóc người bệnh mắc tăng sinh tiền liệt tuyến



Người bệnh bị tăng sinh tiền liệt tuyến trước và sau việc điều trị phải có một chế độ chăm sóc thật khoa học và hợp lý với tình trạng sức khỏe. Mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây đến chữ cuối cùng, chắc chắn bạn sẽ có những bí quyết bỏ túi để chăm sóc cho người bệnh bị tăng sinh tiền liệt tuyến hiệu quả nhất và nhanh khỏi bệnh nhất.
Tăng sinh tiền liệt tuyến(u xơ tiền liệt tuyến lành tính) thực chất là biểu hiện của tiền liệt tuyến bị tác động dẫn đến việc viêm nhiễm hay tăng sinh của niệu đạo, dương vật và hậu môn. Bệnh không trực tiếp gây tác hại đến tính mạng người bệnh nhưng lại gây ra tác hại đến sức khỏe sinh sản của nam giới.


CÁCH CHĂM SÓC NGƯỜI BỆNH BỊ TĂNG SINH TIỀN LIỆT TUYẾN RA SAO ?
-Đối với bệnh nhân trước khi phẫu thuật
+Chế độ ăn uống hàng ngày
• Cần bổ sung nhiều các loại rau củ quả như: cải bắp,cà chua, cá, các loại thực phẩm được làm từ đậu nành hoặc đậu xanh…
• Nên để người bệnh uống thật nhiều nước vào ban ngày và hạn chế uống nhiều nước vào buổi tối… xây dựng chế độ chăm sóc người bệnh bị tăng sinh tiền liệt tuyến(phì đại tiền liệt tuyến)
• Không nên sử dụng những thực phẩm cay nóng và có chất kích thích như rượu,bia, cà phê ớt, tiêu, gừng …
+Chế độ nghỉ ngơi và sinh hoạt
Làm việc nhẹ nhàng vừa phải và có thời gian nghỉ ngơi phù hợp với thể trạng của người bệnh, rèn luyện thói quen tập thể dục thể thao thường xuyên như đi bộ, thể dục nhịp nhàng, chạy chậm hoặc bơi …
+Sử dụng thuốc
• Sử dụng những bài thuốc Đông y: Giai đoạn đầu, người bệnh nên dùng các thuốc có tác dụng trong bổ thận, lợi tiểu, bổ khí, tiêu u. Khi giai đoạn bệnh nặng hơn, sử dụng tăng số lượng các bài thuốc này và kết hợp với những thuốc tiêu u mạnh.
• Sử dụng những loại thuốc Tây y: Một số thuốc thường hay được sử dụng là thuốc ức chế, thuốc nội tiết tố thông qua lời khuyên chỉ định và tư vấn của bác sĩ chữa trị chính là cách chăm sóc người bệnh tăng sinh tiền liệt tuyến.


-Bệnh nhân sau khi phẫu thuật
• Khi mới phẫu thuật xong, người bệnh phải nằm nghỉ tại giường, sau 6 giờ mới có thể cho ăn cháo. Để người bệnh uống nhiều nước và tránh những đồ uống có chất kích thích.
• Theo dõi tình trạng của người bệnh một cách thường xuyên, nếu thấy xuất hiện hiện tượng tiểu khó, tiểu đau hay đi tiểu ra máu thì phải thông báo ngay cho bác sĩ chuyên khoa.
• Chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi cho người bệnh sau mổ cũng tương tự như trước lúc mổ nhưng cần được tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa.
>>Các triệu chứng của bệnh viêm đường tiết niệu mà bạn cần biết?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét