Thứ Ba, 2 tháng 8, 2016

Vi khuẩn Ecoli tác nhân gây nên triệu chứng tiểu ra máu

Tại sao vi khuẩn Ecoli lại được coi là tác nhân chính gây ra hiện tượng tiểu ra máu? Để tìm được đáp án cho câu hỏi này, một loạt các chuyên gia hàng đầu thế giới đã tổ chức nghiên cứu về loại vi khuẩn này. Sau đây, chúng ta hãy cùng xem bài phân tích của những chuyên gia :
Tại sao khuẩn Ecoli được coi là nhân tố gây ra triệu chứng tiểu ra máu?
Nếu nói tổng quan khuẩn Ecoli gây hiện tượng tiểu ra máu thì không đúng hoàn toàn, chúng ta chỉ có thể khẳng định rằng Ecoli là tác nhân gây nên triệu chứng tiểu ra máu. Vì vi khuẩn Ecoli tồn tại trong đại tràng có thể xâm nhập vào lỗ niệu đạo từ vùng da bao quanh hậu môn và cơ quan sinh dục(cả nam và nữ). Thông thường tỉ lệ nữ giới dễ bịmắc vi khuẩn hơn nam giới. Sau khi xâm nhập vào đường niệu đạo, khuẩn Ecoli gây ra các tình trạng về viêm nhiễm đường tiết niệu – một căn bệnh nhiễm trùng thường thấy xuất hiện khi bị vi khuẩn xâm nhập vào lỗ tiểu gây ra bệnh.
Như bình thường nước tiểu là vô trùng, dòng chảy của nước tiểu cũng được nói là một lực cơ học giúp cho cơ thể đào thải các loại vi khuẩn ra ngoài nếu chúng xâm nhập vào đường này. Nếu tình trạng mắc khuẩn Ecoli không được chữa trị kịp thời, tình trạng viêm nhiễm kéo dài sẽ gây ra triệu chứng tiểu ra máu.

Biện pháp nào điều trị tiểu ra máu do vi khuẩn Ecoli?
Đối với việc chữa trị triệu chứng tiểu ra máu do vi khuẩn Ecoli gây nên, bệnh nhân cần được kiểm tra vấn đề bệnh. Nếu những trường hợp khuẩn Ecoli đã xâm nhập và gây viêm bàng quang hoặc dính trùng đường tiểu sẽ được chữa trị theo phác đồ kháng sinh. Bệnh nhân tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về sử dụng, tránh vấn đề dùng thuốc không đúng cách sẽ khiến cho bệnh tình ngày càng nghiêm trọng hơn, khó điều trị hơn.
>> Các nguyên nhân dẫn đến bệnh phì đại tiền liệt tuyến.
Có thể phòng tráng triệu chứng tiểu ra máu do khuẩn Ecoli không?
– Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ cho bộ phận sinh dục là điều kiện cần thiết hàng đầu.
– Quan hệ tình dục một cách lành mạnh, nên sử dụng bao cao su trong quá trình giao hợp. Nên đi tiểu ngay sau khi quan hệ tình dục (khoảng 10 phút sau quan hệ) để loại bỏ các loại vi khuẩn có thể xâm nhập vào bên trong đường tiểu và bàng quang.


– Cung cấp nước cho cơ thể ít nhất từ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày. Bổ sung dinh dưỡng cho khẩu phần ăn, đặc biệt là tăng cường vitamin C.
– Tuyệt đối không được nhịn đi tiểu, lý do là do nước tiểu bị ứ đọng sẽ tạo điều kiện môi trường thuận lợi cho các loại vi khuẩn sinh sôi và phát triển.
– Tránh mặc các loại đồ lót quá chật, quần áo, làm bằng những chất liệu khó thoát mồ hôi. Không sử dụng thường xuyên các sản phẩm thụt rửa không hợp lý có chứa nhiều chất kiềm, có tính sát khuẩn cao…
>> Tiểu dắt có thể là do biểu hiện của bệnh u xơ tiền liệt tuyến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét