Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2016

Tại sao cần được chữa trị phì đại tuyến tiền liệt dứt điểm


Phì đại tiền liệt tuyến(u xơ tiền liệt tuyến) thực chất chỉ là một bệnh u xơ lành tính, nhưng bệnh vẫn cần được điều trị một cách triệt để. Tại sao vậy? Bởi nếu không chữa trị triệt để bệnh sẽ gây ra những biến chứng tác hại không nhỏ đến chất lượng đời sống cũng như chính hạnh phúc gia đình của người bệnh.

Những triệu chứng của phì đại tiền liệt tuyến gồm có:
 Bí tiểu cấp tính: Là tình trạng không thể đi tiểu được do bị tắc nghẽn sự thoát nước tiểu được gọi là bí tiểu cấp tính. Nước tiểu khi không thể thoát ra ngoài sẽ làm cho bàng quang chứa của bạn bị căng phồng lên, gây ra nhiều hiện tượng đau dữ dội ở vùng bụng dưới. Khi đã xảy ra triệu chứng này, nếu không được cấp cứu kịp thời bệnh có thể gây ra những biểu hiện nguy hiểm khác.
 Nhiễm trùng đường tiểu: Đó là hiện tượng bị vi khuẩn gây bệnh đi vào lỗ tiểu và sinh sản lên trong đường tiểu. Vấn đề này có thể dẫn đến bị những bội nhiễm khác như: suy thận cấp, nhiễm trùng đường huyết, áp xe quanh thận…Một vài bệnh nhân khi phẫu thuật tuyến tiền các bác sĩ sẽ cắt bỏ một phần của tuyến này để ngăn chặn sự nhiễm trùng nặng hơn.
 Sỏi bàng quang. Do vấn đề tiểu són, tiểu không hết mà người bị phì đại tiền liệt tuyến thường dẫn đến bị triệu chứng sỏi bàng quang. Nếu không được điều trị kịp thời bệnh có thể gây ra viêm nhiễm đường tiết niệu, rối loạn chức năng bàng quang, ung thư bàng quang…


 Bàng quang bị hư hại: Khi thành của bàng quang bị giãn, gây ra suy yếu và co không đúng cách là tình trạng xảy ra khi bàng quang gặp tình trạng trong suốt một thời gian dài do người bệnh bị mắc phì đại tiền liệt tuyến trước đó.
 Ảnh hưởng đến chức năng sinh dục: Tiền liệt tuyến đóng một vai trò rất cần thiết trong việc sản xuất ra tinh dịch. Các mô bên trong tuyến sẽ tạo ra một chất dịch màu trắng. Trong quá trình quan hệ, tiền liệt tuyến co bóp những cơ và đẩy loại chất nhờn này xuống đường niệu đạo, tại niệu đạo chất dịch này được trộn lẫn với những chất nhày khác tạo thành tinh dịch. Vấn đề tiền liệt tuyến phì đại không chỉ gây ra tắc nghẽn sự thoát nước tiểu mà còn làm tắc nghẽn sự đẩy tinh dịch xuống niệu đạo, chèn ép vào niệu đạo gây tác hại đến chức năng của nó.
 Thận bị tổn thương: Bị phì đại tiền liệt tuyến sẽ gây ra sự tắc nghẽn trong thận, làm ứ đọng nước thận. Kết quả là 1 hoặc cả 2 quả thận của người bệnh bị sưng phù. Và triệu chứng nguy hiểm nhất đó chính là dẫn đến tình trạng suy thận.
Những biến chứng này thường ít xảy ra. Tuy nhiên, nếu xảy ra sẽ đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn. Hãy điều trị bệnh sớm nhất khi có thể, để bạn luôn có một sức khỏe tốt và cuộc sống gia đình hạnh phúc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét