Thứ Năm, 21 tháng 7, 2016

Chữa bệnh u xơ tiền liệt tuyến bằng cây bồ quân

Bồ quân hay hồng quân, mùng quân ( hay còn gọi là cây quân) có tên gọi khoa học là Flacourtia jangomas (Lour.) Raeusch hoặc tên khác Flacourtia cataphracta Roxb., thuộc họ bồ quân hay họ chùm bao lớn Flacourticeae. Cây bồ quân thuộc loại cây thân gỗ, sống lâu năm ở các vùng nhiệt đới, thổ nhưỡng và thổ ngơi rất phong phú đa dạng.
>>Tác nhân nguy hiểm dẫn đến bệnh viêm đường tiết niệu.
Theo kinh nghiệm dân gian truyền lại, nước sắc rễ cây bồ quân có tác dụng chữa trị khỏi cho đàn ông chừng tuổi 40-50 trở lên mắc chứng tiểu dắt, tiểu khó, thường hay bị mót dặn lâu nhưng có cảm giác đi không hết, hơi thở hơi nồng, đau ê ẩm vùng bọng tiểu và bàng quang…Chỉ cần dùng vài mẩu rễ cây bồ quân rửa sạch, bỏ vào ống nứa hoặc nồi nhỏ, nấu lên theo công thức 3 bát nước thì sắc cho còn 1 bát, uống trong ngày. Uống liên tục khoảng 3 ngày thì những vấn đề đã nêu trên sẽ dần hết. Người bệnh có giấc ngủ êm, giảm cho đến hết các triệu chứng đi tiểu đêm. Chấm dứt tình trạng khét khắm, do quần áo, trang phục nội y mắc những giọt nước tiểu đọng lại rỉ ra suốt trong ngày…


Chữa trị tại bệnh viện đa khoa TW Thái Nguyên năm 2001 cho biết, tỉ lệ bệnh nhân bị u xơ tiền liệt tuyến như sau: có tới 61% trường hợp độ tuổi 60-74, 28% trường hợp độ tuổi 55-59, 11% độ tuổi trên 75. Sau 20 ngày điều trị bằng uống cao lỏng cây quân với liều 0,1ml/kg/ngày, tất cả các biến chứng rối loạn bài tiết nước tiểu trên lâm sàng đều giảm đi rõ rệt. Đặc biệt, mất hẳn những biến chứng cầu bàng quang căng to, đau tức vùng hạ vị.
Trong 20 bệnh nhân bị u xơ tiền liệt tuyến(phì đại tiền liệt tuyến), sau đợt điều trị bằng cách uống cao lỏng của cây bồ quân đều không phải đòi hỏi phải phẫu thuật. Hình ảnh siêu âm cuối cùng đều cho thấy, thể tích của khối u giảm trung bình khoảng 3,5cm3. Đồng thời, qua siêu âm cũng nhận thấy có nhiều chỗ vôi hoá biến mất, thể tích bàng quang co trở lại gần như mức bình thường. Khi thăm khám trực tràng, các bệnh nhân trên đều có tuyến tiền liệt mềm, nhận biết rõ rãnh giữa là một điển hình. Có nhiều trường hợp thể tích khối u tăng thêm 1cm mét khối nhưng lại không cần phải mổ vì sau đợt chữa trị, các chứng rối loạn bài tiết nước tiểu đã được đẩy lùi cải thiện rõ rệt. Người bệnh đã tiểu tiện thành tia, thành bãi lớn. Trường hợp này được thăm dò lại trực tràng thấy khối u mềm ra, phân biệt rõ rãnh giữa của tuyến, mặc dù vẫn còn to.


Các lỏng cây bồ quân hoặc nước sắc 3/1 của 100g thân hoặc cành cây bồ quân, uống hàng ngày và liên tục trong một tuần lễ có khả năng chữa trị đối với những trường hợp bệnh mới xuất hiện. Nam giới từ 40-50 tuổi trở lên khi đã hiểu rõ chắc chắn không bị chấn thương, không bị các loại bệnh dính trùng tiết niệu sinh dục, chỉ đơn thuần là đi tiểu khó khăn, khó chịu ở vùng bàng quang, hạ vị, nên dùng cao lỏng cây bồ quân hoặc nước sắc 3/1 của cây bồ quân. Sử dụng cây bồ quân như trên còn có thể giúp đàn ông lớn tuổi tránh được u xơ tiền liệt tuyến .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét