Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2016

Phòng chống ung thư tuyến tiền liệt bằng việc sinh hoạt hàng ngày

Ung thư tuyến tiền liệt là một căn bệnh nguy hiểm, đe dọa lớn đến sức khỏe và cả tính mạng của nam giới. Theo như kết quả của các cuộc khảo sát do một tổ chức y tế ở Anh tiến hành, mỗi năm tại đất nước này có tới hơn 40.000 đối tượng nam giới nhiễm phải bệnh lý ung thư tuyến tiền liệt, và hơn 10.000 trong số đó đã có nhiều ca tử vong vì căn bệnh này. Như vậy có thể thấy, mức độ nguy hiểm và tính chất nghiêm trọng của bệnh mang lại. Do đó, nam giới nên có các phương pháp phòng tránh và hạn chế khả năng mắc phải bệnh lý ung thư nguy hiểm này cho mình. Nam giới có thể áp dụng nhiều biện pháp phòng tránh như chế độ dinh dưỡng hợp lý, tập luyện, trong đó có một số phương pháp đơn giản nhưng hiệu quả, đó là nam giới có thể giảm ung thư tuyến tiền liệt bằng việc “yêu” mỗi ngày.
>> Biện pháp phòng chống viêm đường tiết niệu
Thường khi được xét nghiệm là bị nhiễm bệnh ung thư tuyến tiền liệt, nam giới thường hay bị lo lắng và không còn mấy hứng thú đối với chuyện “yêu”, tần suất “yêu” bị giảm đi thậm chí là tạm ngừng hẳn. Đây không phải là cách tốt, các bác sĩ điều trị đều đưa ra các lời khuyến cáo rằng đàn ông khi dính bệnh lý này cần duy trì hoạt động quan hệ tình dục, bởi vì nó không gây ảnh hưởng gì đến sự phát triển của bệnh. Không chỉ thế, nhiều kết quả nghiên cứu còn cho thấy việc thực hiện “yêu” mỗi ngày còn có thể làm ức chế sự tăng sinh của các tế bào mầm gây ra ung thư.
Theo kết quả nghiên cứu của các chuyên gia thuộc chuyên ngành y – Trường Đại học Havard đã công bố, các tế bào ung thứ tuyến tiền liệt bị ức chế phát triển nếu nam giới “lên đỉnh” ít nhất một ngày.
Kết quả nghiên cứu trong thời gian dài đã chỉ ra, tỉ lệ các cánh mày râu trong độ tuổi ngoài trung niên (40 – 50 tuổi) xuất tinh trên 20 lần trong một tháng, có ít dấu hiệu và khả năng mắc ung thư tuyến tiền liệt lên đến 25% so với những đối tượng không quan hệ hoặc quan hệ ít chỉ từ 7 – 10 lần/tháng.
Bởi vì khi thực hiện quan hệ tình dục, cơ thể nam giới sẽ tiết ra rất nhiều loại hormone có tác dụng làm tăng yếu tố miễn dịch, khiến cho hệ miễn dịch trong cơ thể được củng cố, từ đó sẽ hạn chế sự tăng sinh của những tế bào gây ung thư.
>> Biến chứng nguy hiểm của u xơ tiền liệt tuyến nếu chúng ta chủ quan
Khi thực hiện việc quan hệ thường xuyên hơn, sẽ giúp cho tim luôn được hoạt động tốt, quá trình co bóp và bơm máu đến các bộ phận khác được thực hiện nhịp nhàng. Khi đó mô tế bào và các cơ quan được được lưu thông máu thường xuyên, sẽ giúp đẩy lượng máu cũ được tuần hoàn ra khỏi đó, mang theo các độc tố và những chất chuyển hóa xấu từ mô tế bào đến gan, thận sau đó đào thải ra ngoài theo đường bài tiết. Giúp cho những tế bào mầm ung thư không có cơ hội được phát triển và sinh trưởng trong cơ thể.
Hơn nữa, khi “lên đỉnh” thường xuyên sẽ giúp nam giới được trẻ hóa, giảm stress…do đó cũng ức chế phần nào sự phát triển của những tế bào mầm gây ung thư.
Tiến sĩ Jennifer Rider – chuyên gia chủ trì cuộc nghiên cứu sự tác hại của việc quan hệ đến ung thư tuyến tiền liệt cho hiểu, tuy việc những đấng mày râu thực hiện chuyện “yêu” mỗi ngày có thể giảm thiểu khả năng nhiễm bệnh, nhưng không nên quá lạm dụng và quan hệ với nhiều đối tượng, bởi như vậy có thể gây tác dụng ngược cho việc điều trị.
>> Bệnh phì đại tiền liệt tuyến ảnh hưởng tới quan hệ vợ chồng như thế nào?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét