Thứ Ba, 26 tháng 7, 2016

Mắc chứng tiểu són có bị bệnh phì đại tiền liệt tuyến

Tiểu són có phải là triệu chứng của bệnh phì đại tiền liệt tuyến hay không là một thắc mắc của rất nhiều nam giới đã đặt câu hỏi cho các chuyên gia giải đáp. Chúng ta phải hiểu: Tiểu són không phải là một hiện tượng hiếm gặp, vì vậy cũng có thể biết được lý do mà các nam giới lại quan tâm đến vấn đề này như vậy. Sự thật như thế nào, hãy cùng tìm hiểu rõ thông tin trong bài viết này về triệu chứng của bệnh này!
Triệu chứng bệnh phì đại tiền liệt tuyến
Phì đại tiền liệt tuyến là một bệnh khá phổ biến ở nam giới sau độ tuổi 50, tuy nhiên lại có rất ít người để ý tới những biến đổi bất thường này khi đi tiểu. Sau đây là các dấu hiệu của bệnh phì đại tiền liệt tuyến dễ nhận biết nhất :


+ Tiểu khó: Khi người bệnh có cảm giác buồn đi tiểu nhưng lại không tiểu được ngay, phải dặn mỗi khi tiểu, dòng nước tiểu yếu, nhỏ giọt, cảm giác tiểu tiện không có sức, có khi bị đái rắt.
+ Tiểu són: Dòng nước tiểu tự bài tiết không thể nào kiềm chế ngay cả lúc ngủ. Có trường hợp người bệnh xuất hiện vấn đề tiểu són cả ban ngày.
+ Tiểu bị ngắt quãng: Bệnh phì đại tiền liệt tuyến(u xơ tiền liệt tuyến) lúc nào cũng có đi kèm với sỏi bàng quang làm cho quá trình đi tiểu thường bị ngắt quãng. Các triệu chứng này sẽ càng nặng hơn nếu người bệnh thường hay sử dụng chất kích thích hay thuốc chống cholinergic…
+ Đi tiểu nhiều lần: Số lần đi tiểu ban ngày thường tăng lên đột ngột từ 3-4 lần so với mức ổn định và từ 2-3 lần về ban đêm. Khoảng cách giữa 2 lần đi tiểu rất ngắn, người bệnh lúc nào cũng có cảm giác buồn đi tiểu.
+ Bí tiểu hoàn toàn: Khi bệnh lý nặng hơn có thể dẫn tới vấn đề bí tiểu hoàn toàn ở nam giới do tuyến tiền liệt chèn ép lên niệu đạo. Hiện tượng này khá nguy hiểm và có thể cần được đưa đi cấp cứu.


Bị tiểu són có phải phì đại tiền liệt tuyến?
Qua các biểu hiện của bệnh, chúng ta có thể biết tiểu són có phải phì đại tiền liệt tuyến hay không và câu trả lời là có. Nhưng không chỉ riêng bệnh phì đại tiền liệt tuyến mới có những triệu chứng này. Một vài bệnh lý liên quan ở đường sinh dục nam như: u xơ tiền liệt tuyến, viêm tiền liệt tuyến hay viêm đường tiết niệu cũng sẽ gây ra hiện tượng tiểu són ở nam giới.
Có nhiều lý do dẫn đến vấn đề tiểu són ở nam giới, nhưng thường gặp nhất đó là do ảnh hưởng sau khi phẫu thuật ung thư tuyến tiền liệt hay sau khi nam giới phẫu thuật phì đại tiền liệt tuyến. Và đây còn là triệu chứng của một số nam giới bị tiểu đường, chứng đột quỵ hay chứng xơ hóa rải rác …
Tốt nhất, để xét nghiệm chính xác bệnh lý, người bệnh cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được những bác sĩ chuyên khoa thăm khám và tư vấn, từ đó có thể tìm ra chính xác biểu hiện và lý do của bệnh và có cách chữa trị kịp thời tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét