Thứ Tư, 20 tháng 7, 2016

Những phương pháp tự nhiên giúp chữa u xơ tiền liệt tuyến

U xơ tiền liệt tuyến là một chứng bệnh khá phổ biến ở phần lớn nam giới có độ tuổi trên 50. Bệnh này có thể phát triển qua thời gian mà không gây nguy hiểm nghiêm trọng tới tính mạng. Tuy nhiên, bệnh còn có thể làm gia tăng nguy cơ viêm nhiễm đường tiết niệu, gây ra chứng mất ngủ về đêm và dễ dẫn đến tinh thần bị căng thẳng, ức chế do bị trở ngại trong sinh hoạt đời sống hoặc trong giao tiếp. Liệu pháp tự nhiên có thể giúp chữa trị hoặc ngăn chặn sự phát triển của bệnh, giảm thiểu các tác hại của bệnh gây ra, để cải thiện tình hình sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống của người bệnh.
Sau đây là 1 số liệu pháp hoàn toàn tự nhiên giúp bạn chữa bệnh u xơ tiền liệt tuyến hiệu quả của các chuyên gia hàng đầu thế giới khuyến cáo:
1) Vận động cơ thể
Vận động cơ thể vừa có thể giúp nâng cao sức khỏe, cải thiện tim mạch vừa làm săn chắc các cơ bắp sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc thu nhiếp những cơ vùng xương chậu, kể cả tuyến tiền liệt. Cách vận động đơn giản nhất chính là đi bộ, đi từ chậm đến nhanh dần tăng tốc độ mỗi lần tập. Mỗi lần khoảng từ 30 phút, mỗi tuần 5-6 lần.


+ Bài tập làm săn chắc những cơ của vùng xương chậu.
Thực hiện biện pháp thở bụng nghịch sau đây có thể giúp cải thiện tình trạng yếu liệt những cơ ở vùng xương chậu bao gồm có cơ vòng hậu môn, cơ vòng bàng quang, các cơ sinh dục và có cả tuyến tiền liệt. Ngồi ở tư thế ổn định thoải mái. Ngồi xếp bằng thông thường hoặc ngồi trên ghế, chân phải chạm đất. Tập trung tâm trí vào vùng xương chậu, hít vào trong khi cố nhíu chặt nhị âm (bộ phận sinh dục và vùng hậu môn), thở ra rồi buông lỏng toàn thân. Lặp lại động tác khoảng 10 lần tương ứng với 10 nhịp thở. Mỗi ngày tập ít nhất 1 lần.
+ Thư giãn thần kinh và cơ bắp
Căng thẳng tâm lý, khí uất là một khả năng quan trọng trong cơ chế sinh bệnh hoặc phát triển bệnh, kể cả u xơ tiền liệt tuyến. những cảm xúc, các ức chế về tình dục nên phải được giải quyết, thư giãn triệt để hoặc cho thăng hoa.
Do đó những sinh hoạt dưỡng sinh, ngồi thiền đặc biệt là các tư thế yoga có tác dụng thư giãn cơ bắp, thư giãn được thần kinh hóa giải stress sẽ đáp ứng tốt quá trình chữa trị u xơ tiền liệt tuyến(phì đại tiền liệt tuyến).
2)Ăn nhiều rau, hoa quả tươi
Việc phát triển của u xơ tiền liệt tuyến có liên quan tới khả năng tuổi tác, đến quá trình lão hóa. Trong các thập niên gần đây, những nhà khoa học đặc biệt quan tâm đến các chất chống oxy hóa và xem đây là một biện pháp quan trọng để làm chậm lại quá trình này.


Trong lớp màng ngoài của những loại ngũ cốc, những loại hạt, những loại đậu và cả trong các rau quả tươi, nhất là những loại rau màu xanh đậm, màu vàng hoặc màu đỏ có hàng ngàn chất chống oxy hóa khác nhau bao gồm những sinh tố C, E, các chất lycopen, beta caroten, selenium. Đây là các chất chống oxy hóa rất tốt, có yếu tố tăng cường hệ miễn dịch, trung hòa những gốc tự do và chống lại sự phát triển của những tế bào bất thường.
Trên thực tế, có rất nhiều trường hợp u xơ tiền liệt tuyến ở cả nam và nữ đã thu nhỏ lại hoặc bị biến mất hẳn chỉ bằng cách kết hợp chế độ ăn uống thích hợp. Thông thường, người bệnh cần trải qua một vài ngày tuyệt thực trước khi thực hành chế độ ăn uống bằng các loại rau quả và ngũ cốc thô.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét