Thứ Tư, 13 tháng 7, 2016

Thay đổi lối sống với dược thảo chống phì đại tiền liệt tuyến

I- Phòng ngừa bệnh phì đại tiền liệt tuyến bằng cách biến đổi lối sống
Khi làm một vài thay đổi trong lối sống thường ngày có thể giúp kiểm soát những biến chứng của bệnh về tiền liệt tuyến và ngăn chặn tình trạng xấu đi. Hãy thử những phương pháp sau:
1. Hạn chế sử dụng đồ uống vào buổi tối. Không uống bất cứ thứ gì một hoặc hai giờ trước khi đi ngủ để giúp tránh làm mất ngủ vào ban đêm.
2. Hạn chế uống quá nhiều cà phê hoặc rượu. Vì nó có thể làm tăng cường sản xuất nước tiểu, kích thích bàng quang và làm bệnh càng trầm trọng thêm, biến chứng Lớn hơn .


3. Khi uống thuốc lợi tiểu, cần được sự tư vấn của bác sĩ. Có thể dùng liều thấp hơn, chỉ dùng vào buổi sáng, hay lợi tiểu nhẹ hơn hoặc thay đổi thời gian uống thuốc sẽ giúp giảm nhiều biến chứng tiết niệu. Không ngừng sử dụng thuốc lợi tiểu mà không nói chuyện với bác sĩ.
4. Hạn chế sử dụng thuốc thông mũi hoặc thuốc kháng histamine. những loại thuốc này thắt chặt những cơ xung quanh niệu đạo kiểm soát lưu lượng nước tiểu, làm khó khăn hơn khi đi tiểu.
5. Đi tiểu ngay khi cảm thấy có nhu cầu. Cố gắng đi tiểu ngay khi cảm thấy sự thôi thúc. Khi chờ đợi quá lâu để đi tiểu có thể cơ bàng quang quá căng và gây ra ảnh hưởng lớn.
>> Có thể bạn chưa biết: viêm đường tiết niệu có nhiều biến chứng mà bạn không ngờ tới?
6. Lịch trình. Cố gắng đi tiểu vào những khung giờ thường xuyên để "đào tạo lại" bàng quang. Điều này có thể được thực hiện khoảng 4 - 6 giờ trong ngày và có thể đặc biệt hữu ích nếu có tần suất và cấp bách nghiêm trọng.
7. Vẫn hoạt động. Khi không hoạt động làm cho cơ thể giữ lại nước tiểu. Ngay cả một lượng nhỏ tập thể dục có thể giúp giảm các vấn đề về tiết niệu gây ra bởi phì đại tiền liệt tuyến.
8. Đi tiểu và đi tiểu lại vài phút sau đó. Điều này được hiểu tới như bài tiết đôi.
9. Giữ ấm. Lạnh hơn có thể gây ra giữ nước tiểu và tăng tính cần thiết để đi tiểu.


II- Phòng bệnh phì đại tiền liệt tuyến(u xơ tiền liệt tuyến) từ thảo dược
Có một số chứng minh cho thấy sử dụng biện pháp trị liệu thảo dược có thể giúp giảm các biến chứng tiết niệu gây ra bởi phì đại tiền liệt tuyến, và chúng thường được sử dụng phổ biến ở châu Âu. Tuy nhiên, một vài sản phẩm thảo dược có thể làm tăng nguy cơ bị chảy máu hoặc gây trở ngại với các thuốc khác đang dùng. các bác sĩ có ý kiến khác nhau về việc sử dụng.
Thảo dược chữa trị cho thấy một số bằng chứng về việc giúp làm giảm triệu chứng phì đại tiền liệt tuyến(u xơ tiền liệt tuyến) bao gồm:
1. Saw Palmetto, làm từ những quả đã chín của cây Palmetto.
2. Beta - sitosterol, được làm một số loại cỏ và cây.
3. Pygeum, một loại dầu làm từ vỏ cây mận châu Phi.
4. Rye, làm từ lúa mạch đen và phấn hoa.
5. Nettle, làm từ gốc của cây nettle chua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét