Thứ Hai, 25 tháng 7, 2016

Khi bị đau ở tuyến tiền liệt là biểu hiện của bệnh nào?

Ban đầu, tuyến tiền liệt có kích thước rất nhỏ chỉ như hạt đậu và lớn dần theo từng năm, khi bước sang độ tuổi trung niên nó sẽ giữ nguyên kích thước như lúc mới trưởng thành. Nếu lúc này tuyến tiền liệt mà bị to lên bất thường, và kèm theo là nhiều dấu hiệu bị đau tuyến tiền liệt thì có thể nam giới đang có biểu hiện bị một trong số những bệnh nam khoa dưới đây:
>> Có thể bạn chưa biết viêm đường tiết niệu có thể dẫn đến vô sinh
Đau tuyến tiền liệt là biểu hiện của một số bệnh
– Viêm tuyến tiền liệt: Là một bệnh lý có thể mắc ở bất cứ ai không phân biệt tuổi tác. Lý do gây ra bệnh thường là do tuyến tiền liệt bị viêm nhiễm hoặc bị nhiễm khuẩn từ bên ngoài vào. Bệnh thường có biểu hiện đó là bị đau rát mỗi khi đi tiểu, đau nhói ở vùng thắt lưng và đau tuyến tiền liệt…


– Phì đại tiền liệt tuyến( còn gọi là u xơ tiền liệt tuyến): Là một bệnh thường gặp ở nam giới trong độ tuổi trung niên(trên 50 tuổi), bệnh gây ra hiện tượng to lên bất thường của tuyến tiền liệt. Người bệnh hay có biểu hiện lâm sàng như tiểu nhiều lần bất thường, hay tiểu đêm, bí tiểu, luôn cảm thấy căng tức mỗi khi đi tiểu nên có thể thấy đau tuyến tiền liệt mỗi khi tiểu…
– Ung thư tuyến tiền liệt: Là căn bệnh rất nguy hiểm và có thể đe dọa đến tính mạng người bệnh. Do vậy, khi thấy bản thân có các dấu hiệu bất thường như tiểu rắt, tiểu rát, tiểu buốt, kèm theo là tiểu ra máu… thì người bệnh cần đi khám ngay tại các cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám và để được điều trị kịp thời.
Để hiểu chính xác bị đau tuyến tiền liệt là biểu hiện của bệnh gì, người bênh cần phải chú ý một trong những điều sau đây:
Hạn chế triệt để các chất kích thích
– Đi khám ngay khi có các biểu hiện của bệnh để có hướng điều trị hợp lý và kịp thời .
– Tránh ăn những thực phẩm cay chua và nóng và các thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ.


– Hạn chế sử dụng những đồ uống có chứa cồn như rượu bia hay những chất kích thích khác như thuốc lá, cà phê…
– Cần uống thật nhiều nước và ăn nhiều các loại rau xanh, trái cây để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
– Không được tự ý đi mua và sử dụng thuốc khi chưa có các hướng dẫn chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.
– Vệ sinh bộ phận sinh dục một cách khoa học, thường xuyên hơn và nhẹ nhàng.
– Biến đổi lối sống cũng như quan hệ tình dục một cách an toàn và lành mạnh hơn.
Qua các thông tin mà bài viết này đã liệt kê, chắc chắn nam giới đã có thêm những thông tin cần thiết về triệu chứng đau của tuyến tiền liệt và các bệnh liên quan.. Nếu thấy mình có một trong những hiện tượng đã được nêu trên, hãy đi khám ngay để không để biến chứng đáng tiếc xảy ra.
>> Các biến chứng nguy hiểm của bệnh u xơ tiền liệt tuyến mà bạn chưa biết?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét