Thứ Ba, 5 tháng 7, 2016

Dùng thực phẩm phòng ngừa phì đại tuyến tiền liệt đơn giản nhất

Theo các chuyên gia cho biết, chúng ta hoàn toàn có thể phòng chống bệnh phì đại tiền liệt tuyến bằng một số loại thực phẩm thường gặp trong cuộc sống hàng ngày. Khi tăng cường bổ sung những loại thực phẩm này vào trong thực đơn thường ngày, nam giới có thể sẽ giảm thiểu đến mức thấp nhất nguy cơ mắc phải sự phát phì của tuyến tiền liệt. các loại thực phẩm mà các chuyên gia khuyên nam giới nên thường xuyên sử dụng là:
1. Cây tầm ma
Cây tầm ma có chứa nhiều hoạt chất giúp thu nhỏ các mô tế bào trên thành tuyến tiền liệt, giúp hạn chế các triệu chứng phát phì của tuyến này. Hơn nữa cây tầm ma còn được biết tới là dược liệu tự nhiên giúp điều trị trong việc lợi tiểu. Khi sử dụng cây tầm ma để lấy nước uống mỗi ngày sẽ giúp nam giới loại bỏ được nhiều độc tố trong cơ thể, hạn chế hình thành mô dày ở tuyến tiền liệt.
2.Râu ngô
Râu ngô có công dụng giúp lợi tiểu, giúp các cơ bắp được giãn ra mỗi khi đi tiểu, từ đó giúp bài tiết được nhiều chất cặn bã khi đi tiểu, hạn chế sự hình thành các mô xấu ở tuyến tiền liệt.
Râu ngô có thể đun lấy nước uống hàng ngày, thay cho nước lọc rất tốt cho sức khỏe mọi người và hệ bài tiết.

3. Giấm táo
Giấm táo do có độ axit nhẹ, nên có tác dụng làm se vết thương rất tốt, sử dụng giấm táo có thể giúp nam giới se nhỏ lại tuyến tiền liệt đang bị sưng viêm, ngăn ngừa các biến chứng của bệnh hay xảy ra ở đường tiểu, hạn chế nhiễm trùng.
Người bệnh có thể chế 1 -2 thìa cafe giấm táo với mật ong và nước ấm uống mỗi sáng, sẽ mang lại hiệu quả rất tốt cho đường ruột. Hoặc cũng có thể cho giấm táo vào bồn nước nóng để tắm, làm giảm nguy cơ nhiễm trùng ở các bộ phận trên cơ thể.
>> Những biến chứng nguy hiểm của u xơ tiền liệt tuyến có thể bạn chưa biết?
4. Hạt bí
Hạt bí ngô chứa nhiều chất kẽm, và axit béo omega 3, có công dụng giúp thu nhỏ tuyến tiền liệt và tăng cường cho chức năng hoạt động của bộ phận này hoạt động tốt hơn.
Mỗi ngày nam giới nên ăn từ 20 -25 hạt bí ngô để giúp ngăn ngừa bệnh lý tăng sinh tuyến tiền liệt hiệu quả.
5. Cà chua
Trong cà chua có chứa nhiều lycopene, có tác dụng gây ức chế sự phát phì kích thước của tuyến tiền liệt. Cà chua còn là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin và chất xơ, giúp đào thải các loại độc tố, hạn chế sự tích tụ cặn bã trong cơ thể gây ra tắc nghẽn.

6. Cá và rau củ có màu xanh
Trong cá có chứa nhiều omega 3, có tác dụng ức chế sự phát triển của mô tế bào ở tuyến tiền liệt. Rau củ có màu xanh có chứa nhiều chất xơ và vitamin chống lão hóa, làm tăng cường quá trình trao đổi chất của cơ thể, hạn chế độc tố hình thành bên trong cơ thể gây các bệnh lý.
Ngoài ra người bệnh nên ăn ít tinh bột và thịt đỏ, sử dụng ít chất béo bão hòa khi nấu nướng, sẽ khiến cho tuyến tiền liệt bị kích thích tăng trưởng.
>> Nguyên nhân gây ra bệnh viêm đường tiết niệu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét