Thứ Năm, 7 tháng 7, 2016

Các nguyên nhân không ngờ đến khiến tiền liệt tuyến phát phì

Phì đại tiền liệt tuyến được coi là căn bệnh của tuổi già, bởi lẽ bệnh lý này thường chỉ xuất hiện ở đối tượng là nam giới có độ tuổi trên 50, thế cần nhiều nam giới thường hay chủ quan với bàng quang với những biểu hiện của bệnh. Đến khi bệnh có diễn biến xấu đi, xuất hiện nhiều triệu chứng lâm sàng, đến lúc đó mới ngỡ ngàng tự hỏi Nguyên nhân tại sao tuyến tiền liệt bị “phát phì”.
Tuyến tiền liệt là gì?
Tuyến tiền liệt là bộ phận cần thiết giữ vai trò sản xuất ra chất dịch nhầy trắng ở nam giới khi quan hệ tình dục, giúp cho tinh trùng có thể dễ dàng di chuyển từ âm đạo vào bên trong tử cung và vòi trứng. Đây là bộ phận quan trọng chỉ có ở nam giới, nằm ở ngay phía dưới bàng quang và trước trực tràng. Tuyến tiền liệt của nam giới tỉ lệ thuận với tuổi tác, có nghĩa là khi nam giới tuổi càng cao thì tuyến tiền liệt càng có khả năng phì đại, đây được coi là một dấu hiệu thông thường của chứng lão hóa sinh lý tuổi già ở nam giới.

Nhưng, tuyến tiền liệt ngày càng phình to, sẽ chèn ép vào niệu đạo và gây nên nhiều khó khăn cho việc đi tiểu, gây chứng tiểu khó, tiểu buốt, tiểu rắt….về lâu dài bệnh còn có thể kèm theo các biến chứng nguy hại cho cơ thể và các bộ phận khác như suy thận,suy thận mãn tính, viêm bể thận, sỏi bàng quang, viêm đường tiết niệu….gây tác hại nghiêm trọng đến sức khỏe của nam giới.
Nguyên do gây phì đại tuyến tiền liệt
Nguyên do khiến tuyến tiền liệt BỊ “phát phì” thường xuất hiện từ ngay trong những thói quen và lối sống sinh hoạt hàng ngày, khiến chúng ta ít khi ngờ đến, như:
• Thường xuyên bị stress, tinh thần luôn trong tình trạng căng thẳng, bị áp lực đè nén, ít được nghỉ ngơi, không có chế độ sinh hoạt phù hợp
• Không cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể, gây ra vấn đề thiếu nước, da khô, hay đổ mồ hôi hay nóng trong người.

• Phải thường xuyên làm việc hoặc sinh sống trong môi trường bị ô nhiễm, nhưng không có dụng cụ cũng như những biện pháp bảo vệ, làm cho vi khuẩn từ môi trường bên ngoài xâm nhập vào bên trong vùng kín và gây bệnh
• Chế độ dinh dưỡng thiếu khoa học khiến cho cơ thể bị thiếu hụt những nhóm chất dinh dưỡng chính.
• Lười vận động, thường xuyên ngồi lâu một chỗ.
• Do bị mắc các bệnh tiết niệu như viêm bàng quang , bệnh nội tiết như tiểu đường mà không được chữa trị đến nơi đến chốn.
• Nhưng vấn đề suy giảm nội đi tiết tố nam Testosterone mới là Nguyên nhân chính gây ra bệnh phì đại tuyến tiền liệt(u xơ tiền liệt tuyến), tình trạng này bắt đầu biểu hiện rõ nét từ độ tuổi 40 trở đi, hậu quả này là khiến tuyến tiền liệt ngày càng trở khiến phình đại khó kiểm soát.
Ngoài ra việc sử dụng chất kích thích uống nhiều bia, rượu, lạm dụng những chất kích thích và sử dụng nhiều chất béo động vật…..làm cho sức đề kháng trở nên yếu kém hơn, khiến cho các vi khuẩn có nhiều khả năng xâm nhập.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét