Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2016

Sử dụng rau diếp cá trong việc chữa trị bệnh viêm đường tiết niệu

Chữa trị bệnh viêm đường tiết niệu bằng cây rau diếp cá là một trong những cách điều trị bệnh được rất nhiều người lựa chọn vì tính an toàn và tiết kiệm được thời gian chi phí cho người bệnh, mà đặc biệt đem lại hiệu quả cao.
Vậy công dụng của rau diếp cá là gì?
Cây rau diếp cá có tên gọi khoa học là Houttuynia cordata Thunb cây thuộc họ lá dấp nên còn có tên gọi khác là cây rau dấp cá. Đây là loại cây thường mọc hoang và được trồng để làm một loại rau.
Theo đông y rau diếp cá có vị hơi tanh, tính lạnh khi đi vào kinh phế, rau được sử dụng nhiều trong các việc chữa trị những bệnh như sốt ở trẻ em, phì đại tiền liệt tuyến, bệnh trĩ, u nhọt, tiểu bí, viêm bàng quang, phụ nữ có kinh nguyệt không đều, đau mắt đỏ do vi khuẩn xanh …
Rau diếp cá được sử dụng khá nhiều trong nhiều bài thuốc và trị được nhiều bệnh, bộ phận dùng là toàn cây còn tươi hoặc phơi khô.


Trong dân gian rau diếp cá được sử dụng làm một loại rau ăn sống có tính mát vị hơi chua cay có mùi tanh giàu chất dinh dưỡng có tác dụng trong thanh nhiệt giải độc rất tốt, chống viêm nhiễm các loại bệnh và kháng khuẩn tốt,…
Với các đặc tính nêu trên rau diếp cá được nhiều người lựa chọn sử dụng hàng đầu trong việc chữa bệnh viêm đường tiết niệu.
Điều trị bệnh viêm đường tiết niệu bằng rau diếp cá
Có rất nhiều cách chữa bệnh viêm đường tiết niệu bằng rau diếp cá, dưới đây là một số cách mà bạn có thể tham khảo áp dụng vào trong quá trình điều trị bệnh của mình.
• Dùng để ăn sống
Vì rau diếp cá có tính mát vị hơi bùi chua cần là loại rau ăn sống khá quen thuộc trong những bữa ăn thường ngày, người bi mắc bệnh viêm đường tiết niệu có thể dùng để ăn sống hoặc xay lấy nước để uống hàng ngày.
Trung bình mỗi ngày bạn cần sử dụng một bó nhỏ rau diếp ca, vì ngoài tác dụng chữa bệnh viêm đường tiết niệu rau này còn có tác dụng chữa các bệnh ngoài da.
Ngoài việc ăn sống rau này thì người bệnh cũng có thể xay ra lấy nước để uống, tuy nhiên khi xay lấy nước sẽ khiến người bệnh cảm thấy khó sử dụng hơn vì nó có mùi tanh nồng, mà lại mất đi nhiều chất vitamin và chất xơ có trong rau, khi uống thì bạn nên cho thêm một chút đường để dễ sử dụng hơn.
Khi sử dụng rau diếp cá sẽ giúp người bệnh giảm nhanh được những triệu chứng như tiểu buốt,tiểu nhiều, bí tiểu, làm giảm cảm giác khó chịu cho người bệnh…
• Phơi rau diếp cá khô sắc lấy nước
Với nhiều người không sử dụng được rau diếp cá sống hoặc không uống được nước rau diếp cá vì không thể chịu được mùi tanh thì có thể dùng rau diếp cá phơi khô sau đó mang sắc với nước để uống dần.
Với cách này mùi tanh của rau diếp cá sẽ được giảm đi đáng kể vì vậy người bệnh sẽ dễ uống hơn, tuy nhiên phương pháp này cũng có một vài nhược điểm nhỏ như là khi phơi khô sẽ làm giảm công dụng của loại rau này, vì vậy cách tốt nhất chính là sử dụng rau khi còn tươi hoặc xay ra nước để uống.
>> Bệnh u xơ tiền liệt tuyến ảnh hưởng tới sức khỏe nam giới như thế nào?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét