Thứ Ba, 12 tháng 7, 2016

Những điều nên tránh để phòng chống bệnh phì đại tiền liệt tuyến

Khi bước sang độ tuổi trung niên cả ở nam giới và phụ nữ đều có nỗi lo riêng. Chứng mãn kinh là nỗi lo của phụ nữ khi bước sang tuổi 50 thì nam giới bước vào tuổi mãn dục cũng nơm nớp nỗi lo bị các chứng bệnh phì đại tiền liệt tuyến. Muốn khắc phục vấn đề phì đại tuyến tiền liệt thì phải làm sao?
Nhiều chuyên gia cũng đã phân tích chi tiết về nguyên nhân gây ra bệnh phì đại tiền liệt tuyến(u xơ tiền liệt tuyến)
1. Quan hệ tình dục không điều độ: Nam giới cần phải chú trọng đến các biểu hiện của bệnh bệnh phì đại tiền liệt tuyến. Bởi vì bệnh này hình thành là do các thói quen không tốt trong đời sống. Phì đại tiền liệt tuyến là bệnh lý gì? nhiều chuyên gia đã chỉ ra rằng, đây là một bệnh do việc quan hệ tình dục không điều độ gây nên, nguyên nhân chính là do quan hệ liên tục và nhiều lần trong thời gian ngắn, sẽ khiến cho tuyến tiền liệt bị sung huyết, phù nề, sưng tấy, cho nên sẽ dẫn đến vấn đề phì đại tiền liệt tuyến.
2. Hút thuốc lá quá nhiều: Nhiều chuyên gia đã chỉ ra rằng, hút thuốc quá nhiều sẽ gây rất nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe. Trong đó, rất nhiều người dính bệnh phì đại tiền liệt tuyến là do thói quen hút thuốc quá nhiều.
3. Chế độ ăn uống chưa hợp lý: ăn uống không phù hợp cũng chính là một trong các thói quen khiến ta dính bệnh phì đại tiền liệt tuyến. các trường hợp thường gặp đó là hay ăn các thực phẩm cay, chua và các chất kích thích như rượu, bia khiến cho mạch máu bị giãn ra, làm cho máu bị tích tụ lại trong tuyến tiền liệt, làm cho tuyến tiền liệt bị phì đại.
4. Nhiều công trình nghiên cứu trong các thập niên gần đây cho thấy phì đại tiền liệt tuyến dễ phát tán ở người mà cuộc sống trước kia thường:
• Bị stress kinh niên.
• Uống cung cấp đủ nước trong giờ làm việc lại hay đổ mồ hôi.
• Sinh sống và làm việc thường xuyên trong môi trường ô mắc nhưng lại thiếu phương tiện bảo vệ sức khỏe
• Có chế độ dinh dưỡng đơn giản khiến cơ thể thiếu hụt sinh và khoáng tố thuộc nhóm kháng oxy-hóa.
• Lạm dụng chất kích thích bia rượu, chất béo động vật, chất kích thích (cà-phê, thuốc lá…) khiến sức đề kháng bị sói mòn.
• mắc bệnh trên đường tiết niệu (viêm bàng quang), bệnh nội tiết (tiểu đường, rối loạn chức năng tuyến giáp) không được điều trị đến nơi đến chốn.
Nói cách khác, bệnh có thể phòng ngừa không mấy khó nếu nạn nhân đừng quên khắc phục những nhược điểm vừa kể khi còn trẻ, khi tuyến tiền liệt hãy còn “chạy êm”
Tóm lại, các chuyên gia đã tiến hành giới thiệu vì sao “tuyến tiền liệt bị phì đại”, thông qua những giải thích chi tiết của các chuyên gia, chúng ta nên phải nắm rõ những nguyên do gây ra bệnh phì đại tiền liệt tuyến. Bệnh nhân nên phải nắm được lý do gây bệnh để hiểu rõ cách dự phòng.
>> Biến chứng nguy hiểm của viêm đường tiết niệu ít người biết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét