Thứ Ba, 5 tháng 7, 2016

Căn nguyên gây đi tiểu ra máu của nam giới

Tiểu ra máu là triệu chứng chỉ hiện tượng trong nước tiểu của bệnh nhân có chứa một lượng hồng cầu nhất định có thể quan sát được bằng mắt thường hoặc thông qua những xét nghiệm nước tiểu.
Nguyên do gây tiểu ra máu
Những chuyên gia sức khỏe cho hay khi đi tiểu ra máu bắt nguồn bởi nhiều nguyên do khác nhau, có khi đơn thuần chỉ là do cơ thể bị quá nóng dẫn tới hiện tượng xung huyết đường tiết niệu. Tuy nhiên, nếu trường hợp tiểu ra máu kéo dài kèm theo những dấu hiệu bất khác thì nên phải lưu tâm vì đây có thể là triệu chứng của các căn bệnh nam khoa nguy hiểm. Dưới đây là một số lý do gây ra chứng tiểu ra máu mà bạn nên biết:
– Mắc trùng đường tiết niệu: Xuất phát từ bệnh lý có liên quan tới đường tiết niệu như thận, niệu đạo, bàng quang, ống dẫn tiểu. Thủ phạm chính gây ra viêm đường tiết niệu chủ yếu do vi khuẩn, đứng đầu là vi khuẩn E.coli, chlamydia, lậu cầu khuẩn… Một vài triệu chứng dễ thấy như tiểu khó, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu, đau vùng bụng dưới, sốt nhẹ…

– Viêm tuyến tiền liệt: Bệnh được chia làm ba dạng chính là viêm do bị vi khuẩn, viêm mãn tính do vi khuẩn và viêm không do vi khuẩn. Biểu hiện của nam giới khi bị viêm tuyến tiền liệt đó là: Tiểu khó, tiểu buốt, tiểu rắt, đau vùng thắt lưng, xuất tinh có máu, tiểu ra máu, có cảm giác mót tiểu thường xuyên.
>> U xơ tiền liệt tuyến ảnh hưởng tới cuộc sống như thế nào?
– Sỏi đường tiết niệu: Đây là một trong các lý do dẫn đến chứng tiểu ra máu do các viêm sỏi rắn và sắc cạnh di chuyển xuống dưới dễ làm tổn thương đến niêm mạc của đường tiết niệu, tạo ra cảm giác đau buốt và chảy máu trong. Khi sỏi gây tắc nghẽn đường tiểu còn xuất hiện triệu chứng khác như tiểu khó, tiểu buốt, tiểu bí,đau vùng bụng dưới căng tức khó chịu…

– Phì đại tiền liệt tuyến hoặc u xơ tiền liệt tuyến: Khi tuyến tiền liệt bị phì đại hoặc u xơ các biểu hiện thường không được rõ ràng khiến người bệnh khó nhận ra sớm. Chỉ đến khi mắc chứng tiểu khó, không kiểm soát được việc đi tiểu, đau bụng và tiểu có máu mới đi khám thì tuyến tiền liệt đã phì đại to hoặc u xơ đã biến chứng sang giai đoạn di căn nguy hiểm. Vì vậy các chuyên gia đưa ra lời khuyên nam giới khoảng gần 50 tuổi trở lên nên đi khám sức khỏe định kỳ để kiểm soát sớm căn bệnh này.
– Do các bệnh ung thư khác: Một số bệnh ung thư có thể gây ra triệu chứng đi tiểu ra máu như: ung thư thận, ung thư bàng quang…
Cách tốt nhất để bạn thoát khỏi tình trạng này là nên đến ngay những cơ sở y tế uy tín để khám và chữa trị kịp thời. Ngoài đó, nên xây dựng cho mình thói quen sinh hoạt điều độ, ăn uống khoa học, nghỉ ngơi và tập luyện đầy đủ để phòng tránh bệnh tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét