Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2016

Mắc tiểu buốt sau khi quan hệ tình dục phải làm gì ?

Tiểu buốt sau khi quan hệ tình dục là một hiện tượng thường hay gặp ở cả nam giới và nữ giới, tuy nhiên hiện tượng này cũng khiến rất nhiều người cảm thấy hoang mang và lo lắng không hiểu nên làm gì khi gặp triệu chứng bệnh này.
Vì sao lại bị chứng tiểu buốt sau khi quan hệ?
Có rất nhiều lý do dẫn tới chứng tiểu buốt sau khi quan hệ như do viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo, viêm nhiễm đường tiết niệu, viêm bàng quang …
• Viêm tuyến tiền liệt
Tuyến tiền liệt là một tuyến đặc trưng chỉ có ở nam giới khi tuyến tiền liệt bị viêm nhiễm thì chức năng sinh sản của phái mạnh cũng bị tác hại lớn, bệnh thường xảy ra đối với các nam giới có độ tuổi trung niên trở lên.
Viêm tuyến tiền liệt không những gây nguy hiểm mà còn gây ra nhiều phiền toái khác như là đau vùng háng, tiểu dắt, tiểu buốt, đau vùng bụng dưới…


• Viêm bàng quang
Bàng quang có vai trò quan trọng là nơi chứa nước tiểu, khi bàng quang chứa đầy nước tiểu thì nước tiểu sẽ phải được đưa ra ngoài, tuy nhiên khi viêm bàng quang do vi khuẩn tấn công xâm nhập thì người bệnh sẽ gặp phải những rắc rối liên quan tới hệ bài tiết, hay sau khi quan hệ xong đi tiểu thường bị buốt rát.
Bệnh viêm bàng quang nếu không chữa trị kịp thời thì vấn đề viêm dính sẽ lan tới thận, gây ảnh hưởng tới đường tiết niệu và làm tổn thương thận, có thể dẫn đến suy thận vĩnh viễn.
• Có khi lại là do bệnh u xơ tiền liệt tuyến gây ra.
• Viêm niệu đạo
Khi bị bệnh viêm niệu đạo thì người bệnh có biểu hiện điển hình và rõ ràng nhất chính là lỗ niệu đạo bị sưng đỏ lên, khi đi tiểu có cảm giác đau buốt, khi bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính thì còn gây ra chảy mủ ở lỗ niệu đạo.
Phải làm gì khi bị tiểu buốt sau quan hệ vợ chồng?
Sau khi quan hệ tình dục xong thì bạn cần nghỉ ngơi khoảng tầm 10 phút cho cơ thể trở lại trạng thái ban đầu sau đó mới nên đi tiểu.
Việc đi tiểu sau khi quan hệ tình dục khoảng 10 phút sẽ giúp loại bỏ và đẩy hết nhữngloại vi khuẩn có hại ra ngoài cơ thể hạn chế nhiều loại viêm nhiễm có thể xảy ra.


Ngoài việc điều trị thì bạn cũng nên chú ý đến có thêm những biện pháp để phòng tránh triệu chứng này hiệu quả hơn như:
-Cần cung cấp đủ lượng nước mỗi ngày cho cơ thể.
-Thường xuyên vệ sinh bộ phận sinh dục bằng các loại xà bông để sạch sẽ hơn, chú ý phải vệ sinh đúng cách, để hạn chế các loại vi khuẩn xâm nhập gây nên tình trạng viêm nhiễm vùng tiểu.
-Cung cấp nhiều hoa quả mát và các thực phẩm có tính lợi tiểu để hạn chế triệu chứng này.
-Khi hiện tượng này vẫn tiếp tục xảy ra với số lần nhiều hơn thì hãy nhanh chóng đến những cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và chữa trị kịp thời.
>> Triệu chứng thường gặp của bệnh phì đại tiền liệt tuyến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét