Thứ Năm, 14 tháng 7, 2016

Một số chất nam giới bị thiếu gây ra phì đại tiền liệt tuyến

Nam giới khi còn trẻ cũng rất nên có tuyến tiền liệt để sản xuất chất nhớt hỗ trợ cho chức năng sản xuất tinh trùng của tinh hoàn. Nhưng nhiều Người mệt mỏi vì tiểu són, tiểu rắt, tiểu không ra, tiểu ra máu… do tiền liệt tuyến bỗng nhiên phình to ra khi vừa bước sang tuổi 50!
Thật không đúng nếu đổ hết tội cho tuyến này. Đã có nhiều công trình nghiên cứu cho thấy tuyến tiền liệt là nơi đi đầu chịu trận với đủ các loại độc chất và vì thế nó cũng là nơi tích lũy những chất oxy - hóa. Khi tuổi đời càng cao, tuyến tiền liệt càng trở lên quá tải với các chất phế thải. Đó là Nguyên nhân tại sao tuyến tiền liệt bắt đầu viêm tấy từ lứa tuổi 25, ít nhiều phì đại từ độ tuổi 45, và ung thư dễ xuất hiện khi nam giới bước sang tuổi ngũ tuần.
Hiện tại không thiếu thuốc để chữa trị bệnh phì đại tiền liệt tuyến nhưng chỉ thêm thiệt thòi cho khi nạn nhân chỉ trông mong vào thuốc. Phì đại tiền liệt tuyến đúng là bệnh lý khó tránh. vấn đề cần thiết chỉ là làm sao để tuyến tiền liệt có phì đại nhưng đừng biến chứng ác tính. Không quá khó để tìm ra biện pháp điều trị vì theo kết quả thống kê ở Hoa Kỳ và Trung Quốc cho thấy số đối tượng có vấn đề với tiền liệt tuyến ở Hoa Kỳ cao gấp 26 lần số bệnh nhân ở Trung Quốc! Căn bệnh này phải có mối quan hệ nào đó với nếp sống sinh hoạt, hay nói chính xác hơn đó là chế độ dinh dưỡng hàng ngày.


Từ sự ghi nhận đó các nhà nghiên cứu đã Phát hiện một vài hoạt chất sinh học có tác dụng kìm hoãn tiến độ phì đại của tuyến tiền liệt, như:
Isoflavone có trong đậu nành và lignane có trong đậu xanh, hai loại chất này nhờ có cấu trúc tương tự nội tiết tố giới tính cần gây ra ức chế phản ứng viêm trong tuyến tiền liệt.
>> Biến chứng nguy hiểm từ bệnh viêm đường tiết niệu
Chất kháng oxy hóa có trong các loại cải, đặc biệt là bắp cải, với yếu tố ngăn chận ung thư tiền liệt tuyến cũng như nhiều loại ung thư khác có trên đường tiêu hóa.
Chất kháng ung thư như daifzein, genistein có trong giá sống với yếu tố làm giảm thiểu nguy cơ biến thể ác tính..
Lycopin trong vỏ cà chua với tác dụng kép, vừa ngăn ngừa ung thư vừa có thể bảo vệ nhu mô của tuyến tiền liệt.
Dầu béo 3 - omega trong những loại cá saba, cá hồi, cá mòi… với công dụng chống phì đại thông qua tác dụng trung hòa hoạt tính của những chất gây viêm.


Đi xa hơn nữa, các nhà nghiên cứu đã quả quyết chất đạm động vật là yếu tố gia tốc tình trạng phì đại tiền liệt tuyến. Nam giới từ tuổi 50 không cần có hơn 100g thịt trong mỗi bữa ăn nếu muốn phòng ngừa ung thư tiền liệt tuyến.
Phì đại tiền liệt tuyến(u xơ tiền liệt tuyến) không đồng nghĩa với bị ung thư, nhưng nó lại là nhân tố quan trọng cho sự hình thành của ung bướu ác tính. biết cách ăn uống sao cho phù hợp lúc còn trẻ chính là phương pháp dễ dàng nhưng hiệu quả để nam giới không phải chịu cảnh khổ sở vì chuyện cần đi một lèo lại trở thành lắt nhắt!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét