Thứ Ba, 19 tháng 7, 2016

Phải làm gì khi bị phì đại tiền liệt tuyến?

Phì đại tiền liệt tuyến(u xơ tiền liệt tuyến) là một chứng bệnh rắc rối ở thường gặp ở nhiều nam giới lứa tuổi trung niên. Nhưng trên thực tế có khá nhiều đấng mày râu mắc bệnh nhưng lại không hiểu rõ và để lâu chứng bệnh này có thể biến chứng thành ung thư tuyến tiền liệt.
Phì đại tiền liệt tuyến trở thành nguy hiểm khi nó can thiệp trực tiếp và gây ra tác hại xấu đến chức năng của bàng quang, để xử trí tình huống này bệnh nhân cần phải được phẫu thuật.
Tuy nhiên, nếu căn bệnh này được phát hiện sớm và điều trị đúng cách thì nó sẽ không quá nguy hiểm và có thể điều trị một cách dễ dàng, dứt điểm được.
Việc điều trị sẽ phụ thuộc vào mức độ nặng nhẹ của bệnh và điều trị tuân thủ theo yêu cầu và chuẩn đoán của bác sĩ chuyên khoa.
Trong thời gian này bạn cần biến đổi chế độ ăn uống cho hợp lý nhất theo các hướng dẫn sau đây.
Bổ sung những loại thực phẩm có lợi cho cơ thể đặc biệt là tuyến tiền liệt: Trong chế độ ăn uống bạn nên bổ sung các loại thực phẩm có chứa nhiều chất Isoflavone và Lignane, để ức chế lại phản ứng viêm tấy trong tuyến tiền liệt.
>> CÁC BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM CỦA VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU
Các thực phẩm có chứa chất này có thể nói đến như đậu tương, đậu xanh và các món ăn được chế biến từ các nguyên liệu chính này. Ví dụ như giá đỗ và đậu phụ có thể giảm thiểu khả năng biến thể ác tính thông qua hoạt chất kháng ung thư như daifzein, genistein...
Ngoài ra, trong những loại rau xanh bạn cần ưu tiên lựa chọn những loại rau có chứa chất chống oxy hóa hữu hiệu, đó chính là “vũ khí” bảo vệ bạn chống lại căn bệnh ung thư. các loại rau có lá màu xanh sẫm và những loại rau thuộc họ cải đáp ứng được yêu cầu này.
Khi ăn rau xanh và trái cây cần đa dạng chúng về màu sắc và mùi vị để tổng hợp được đa dạng các dưỡng chất vào trong cơ thể, cần tăng cường các loại quả đỏ vì nó có chứa lycopen rất có lợi cho tuyển tiền liệt (cà chua là loại thực phẩm siêu hạng số 1 có chứa lycopen – có chứa yếu tố chống lại ung thư tuyền tiền liệt cho nhiều nam giới).
Những loại chất béo có lợi cũng mang lại cho bạn những hữu ích. Không nên nghĩ rằng các loại chất béo đều có hại, mà trên thực tế chất béo chứa omega 3 rất có lợi cho sức khỏe người bệnh, nó còn là phương tiện trung hoà hoạt tính của những chất gây viêm đặc biệt đẩy lùi phì đại tiền liệt tuyến.
Thực phẩm nên tránh hoặc hạn chế ăn: Tránh ăn những thực phẩm có chứa nhiều mỡ có nguồn gốc từ động vật như như patê từ gan, sốt mayonnaise, bơ, món ăn chiên rán mỡ nổi vì đó là các khả năng tăng cường hoạt tính của men 5-alpha reductase, nguyên nhân dẫn đến vấn đề viêm tấy ở tuyến tiền liệt.
Hạn chế ăn các thực phẩm chưa nhiều đạm có nguồn gốc từ động vật vì nó là kẻ thù của tuyến tiền liệt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét