Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2016

Thể dục phòng chống phì đại tuyến tiền liệt cho đàn ông


Phì đại tiền liệt tuyến luôn là một vấn đề nhức nhối và gây nhiều rắc rối đến cuộc sống thường ngày của những quý ông. Để chữa trị bệnh phương pháp mà y học hiện nay thường dùng đó là sử dụng thuốc và phẫu thuật. Tuy nhiên, việc thay đổi một phần thói quen sống cũng như áp dụng những bài vận động đơn giản, những đấng mày râu có thể hoàn toàn chủ động ngăn ngừa phì đại tiền liệt tuyến để bảo vệ sức khỏe cho bản thân.
những chuyên gia cho hiểu, bệnh tăng sinh tuyến tiền liệt hoàn toàn có thể chủ động ngăn ngừa, bằng việc thực hiện một vài bài vận động đơn giản nhưng hiệu quả cao. Cụ thể đó là:
• Bài tập cho vùng khung xương chậu
Bài tập này giúp kiểm soát được quá trình đi vệ sinh do tuyến tiền liệt tăng sinh ở nam giới, bằng cách vận động giúp những cơ bắp vùng xương chậu siết chặt với nhau hơn. Bài tập này được thực hiện cụ thể như sau:
Trải một tấm thảm lót trên sàn nhà, sau đó nằm ở tư thế duỗi thẳng người, sau đó từ từ chống đầu gối, nâng cơ thể lên khỏi mặt sàn, 2 tay để trên mặt sàn tạo ra điểm tựa để nâng đỡ cơ thể, tạo với mặt sàn một góc 45 độ. Kết hợp với việc siết chặt những cơ bắp vùng xương chậu trong 5 giây, sau đó thả lỏng trong 5 giây. Thực hiện động tác này khoảng 15 – 20 lần, mỗi ngày cần rèn luyện bài tập này từ 3 – 5 lần để đạt được hiệu quả cao nhất.
• Bài tập tăng độ dẻo dai cho cơ thể
Quá cân là một yếu tố tác nhân gây ra các vấn đề về tuyến tiền liệt, đặc biệt là phì đại tiền liệt tuyến(u xơ tiền liệt tuyến). Do đó, việc tập các bài thể dục có cường độ cao sẽ giúp cho nam giới tăng độ dẻo dai và sức bền cho cơ thể, hạn chế tình trạng Quá cân gây ra béo phì, loại bỏ khả năng gây bệnh.
Biện pháp vận động tốt nhất mà các quý ông nên áp dụng đó là các bài tập aerobic, vì aerobic là bài tập luyện có cường độ vận động chân tay nhiều, do đó sẽ giúp nam giới cải thiện được sức bền bỉ và tăng sức khỏe cho hệ miễn dịch. Bên cạnh đó, nên áp dụng các bài tập này với những hình thức vận động khác như chạy bộ, bơi lội, đạp xe đạp….
• Biện pháp tăng Sitz Bath
Đây là phương pháp tắm kết hợp giữa việc tắm nước nóng và nước lạnh, giúp cải thiện những biến chứng khó chịu do sự phì lên của tuyến tiền liệt. Việc ngâm mình trong bồn nước nóng trong một khoảng thời gian vừa đủ sẽ giúp nam giới thả lỏng những cơ bắp vùng xương chậu, giảm đi biểu hiện của viêm và thúc đẩy thời gian lành bệnh. Ngâm mình trong nước lạnh sau đó có tác dụng khiến nam giới giảm bớt cảm giác đau do bệnh mang lại. Quy trình thực hiện cụ thể như sau:
Cần chuẩn bị hai bồn tắm, một bồn tắm nước ấm nóng có hòa thêm muối tắm, một bồn tắm nước lạnh sẽ cho thêm chút tinh dầu tùy loại theo ý thích. Ban đầu, nam giới sẽ ngâm một nửa thân mình, từ phần thắt lưng trở xuống trong bồn nước ấm trong thời gian khoảng 3 – 5 phút. Sau đó sẽ chuyển sang ngâm mình trong bồn nước lạnh từ 1 -2 phút. Thực hiện việc này luân chuyển ngâm mình này trong 2 lần, kết thúc bằng việc này bằng tắm sạch sẽ bằng nước lạnh. Những chuyên gia khuyên cáo, nam giới cần thực hiện phương pháp tắm này từ 2 -3 lần mỗi tuần để đem lại hiệu quả cao nhất.
Cánh mày râu nếu chăm chỉ thực hiện những biện pháp nêu trên đây, hoàn toàn có thể cải thiện và phòng ngừa các biến chứng phì đại tiền liệt tuyến mang lại.
>> Các biện pháp phòng ngừa bệnh viêm đường tiết niệu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét