Thứ Hai, 4 tháng 7, 2016

Cách chữa bệnh u xơ tiền liệt tuyến tại nhà đơn giản nhất

Điều trị chứng u xơ tiền liệt tuyến có thể thực hiện ngay tại nhà đối với các trường hợp khối u vẫn còn nhỏ, và chưa có bất kỳ chỉ định phương pháp chữa trị ngoại khoa của bác sĩ. Khi điều trị tại nhà, người bệnh nên tham khảo các biện pháp sau để đạt hiệu quả cao nhất.
1- Thực hiện chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt điều độ trong điều trị bệnh u xơ tiền liệt tuyến
Theo các chuyên gia cho biết, việc sinh hoạt và chế độ dinh dưỡng có vai trò rất quan trọng trong việc làm giảm đi các biểu hiện tiểu đêm, tiểu nhiều lần, tiểu khó, tiểu són..., ngăn ngừa và hạn chế sự gia tăng của tuyến tiền liệt. U xơ tiền liệt tuyến do rất nhiều nguyên nhân gây ra như: sử dụng chất kích thích quá nhiều (rượu bia, thuốc lá, cà phê...), chế độ ăn uống chưa khoa học chứa nhiều chất béo, uống ít nước, làm việc nhiều gây stress, đã từng bị các bệnh về đường tiết niệu hay nguyên nhân là do bước sang tuổi trung niên nội tiết tố nam testosterol bị suy giảm...


Vì vậy, khi điều trị bệnh u xơ tiền liệt tuyến, người bệnh cần tuân thủ các chế độ sinh hoạt như:
• Luôn giữ tinh thần được vui vẻ, thoải mái, không lo lắng và không gây ra stress…
• Tập thói quen đi tiểu đúng giờ, mặc dù không buồn tiểu (có thể là tiểu sau mỗi 4h hoặc 6h), cố gắng đi tiểu ngay sau khi có nhu cầu, không được nhịn tiểu quá lâu.
• Tránh ngồi quá lâu khiến cho tuyến tiền liệt bị chèn ép.
• Cần rèn luyện thói quen tập thể dục thường xuyên như chạy chậm, đi bộ, bơi...
Kết hợp với chế độ ăn uống trong điều trị bệnh u xơ tiền liệt tuyến:
• Cần tăng cường ăn nhiều rau quả như cà chua, bắp cải, giá sống, đậu xanh, đậu nành, rau bina..., các loại rau này chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp giải độc cho tuyến tiền liệt bị phì đại bất thường (phì đại tiền liệt tuyến). Ăn nhiều thực phẩm chứa omga-3 như cá biển, cá basa, cá hồi, cá mòi, mè đen... để làm trung hòa hoạt tính của những chất gây viêm nhiễm, giúp giảm viêm và tấy ở tiền liệt tuyến.
• Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày nhưng nên uống vào lúc buổi sáng và buổi trưa, hạn chế uống nước vào buổi tối để hạn chế đi tiểu nhiều về ban đêm.
• Tránh uống rượu bia, đặc biệt không sử dụng các thực phẩm có tính kích thích và cay nóng như ớt, gừng, cà phê...
• Cần hạn chế tối đa các món ăn có chứa nhiều mỡ động vật vì chúng là các yếu tố làm gia tăng hoạt tính của men 5-alpha reductase, nguyên nhân chính dẫn tới bệnh u xơ tiền liệt tuyến.


2- Kết hợp thuốc trong điều trị bệnh u xơ tiền liệt tuyến
Khi tình trạng bệnh không cần phải phẫu thuật, các thuốc Tây y thường được sử dụng là: thuốc ức chế alpha 1, thuốc ức chế 5 alpha reductase, thuốc nội tiết tố (progesteron, megesterol). Các loại thuốc này có tác dụng làm giãn các cơ trơn của tuyến tiền liệt, giảm đi các triệu chứng của bệnh u xơ tiền liệt tuyến như tiểu nhiều, tiểu đêm, tiểu rắt, tiểu són, giúp ngăn ngừa sự phát triển của u xơ.
>> Biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm đường tiết niệu mà bạn chưa biết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét