Thứ Bảy, 23 tháng 7, 2016

Bị u xơ tiền liệt tuyến cần tránh các thứ gì?


U xơ tiền liệt tuyến (hay còn được gọi là bệnh phì đại tiền liệt tuyến, các thành phần to lên mà không có một sự gia tăng các sợi cơ nào, bệnh này có triệu chứng chèn ép lên niệu đạo làm cho những cơ xung quanh niệu đạo bị co là lý do khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn trong việc đi tiểu.
U xơ tiền liệt tuyến thường gặp ở nam giới khi bước sang tuổi trung niên, bệnh này không gây ra nguy hiểm tới tính mạng người bệnh nhưng để lại nhiều phiền toái và gây tác hại không nhỏ tới đời sống sinh hoạt thường ngày của người bệnh.
Hiện nay chưa tìm ra được nguyên do chính xác gây ra bệnh nhưng theo các nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng độ tuổi và bệnh u xơ tiền liệt tuyến có mối liên hệ chặt chẽ với nhau.


Khi người bệnh có độ tuổi càng lớn thì quá trình lão hóa diễn ra càng mạnh, dẫn đến lượng hoocmor giới tính và nội tiết tố trong cơ thể gây nên vấn đề sản xuất ra tế bào tiền liệt tuyến thị thiếu hụt do vậy tiền liệt tuyến bị phì đại.
Chế độ sinh hoạt cũng là một trong các nguyên nhân gây nên bệnh, khi người bệnh có các thói quen sinh hoạt không tốt như uống nhiều rượu bia, hút thuốc nhiều đều có nguy cơ mắc u xơ tiền liệt tuyến cao hơn người khác.
Do tuyến tiền liệt nằm ở vị trí cần thiết vì vậy khi bị u xơ tiền liệt tuyến sẽ gây ra hiện tượng chèn ép lên bàng quang và niệu đạo gây nên vấn đề rối loạn tiểu tiện và ảnh hưởng lớn tới chức năng sinh lý của người bệnh.
Khi bị bệnh người bệnh sẽ cảm thấy rất khó khăn trong việc đi tiểu như tiểu đau, đi tiểu phải dặn, tiểu rắt, tiểu nhiều lần, tia nước tiểu chảy ra ngoài thành giọt hoặc yếu, khi vấn đề này để lâu ngày sẽ gây ra nhiều triệu chứng tiểu són, tiểu gấp gây viêm bàng quang, tiểu đêm …


Khi bị bệnh u xơ tiền liệt tuyến cần tránh những gì?
Bên cạnh việc điều trị bệnh thì bạn cũng nên kết hợp với các chế độ tập luyện và kiêng cữ để quá trình điều trị và phòng bệnh được hiệu quả nhất, bạn cần tránh các tình trạng sau:
Kiêng sử dụng những loại thực phẩm chứa cay nóng như ớt, gừng, tiêu là một trong những yếu tố khiến cho bệnh càng thêm trầm trọng hơn.
Nên ăn những thực phẩm có nguồn gốc từ đậu nành, đậu xanh có tác dụng làm ức chế viêm tấy tiền liệt tuyến, ngoài ra bạn cũng cần ăn bắp cải, giá sống, cà chua để có thể phòng chống bệnh tốt hơn.
Tránh quan hệ tình dục một cách bừa bãi vì bệnh có thể gây tác hại đến khả năng tình dục của người bị bệnh, nếu bạn quan hệ tình dục bừa bãi, với mức độ quan hệ nhiều có thể khiến bệnh càng trầm trọng hơn và gây ra liệt dương cho nam giới.
Không nên sử dụng chất kích thích trong quá trình chữa trị bệnh, những chất này có thể khiến khả năng viêm tuyến tiền liệt tăng cao hơn và thúc đẩy quá trình phát triển của khối u ngày nhanh hơn.
Không được lười uống nước, vì khi cơ thể thiếu nước là một trong những nguyên do khiến nam giới bị bệnh, do vậy khi bạn lười uống nước có thể khiến viêm đường tiết niệu trở nên nặng hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét