Thứ Năm, 28 tháng 7, 2016

Biết làm sao khi mắc chứng đêm đi tiểu nhiều lần

Khi bạn bị mắc chứng đi tiểu nhiều, đặc biệt là chứng tiểu nhiều về đêm thì sẽ gây tác hại đến đồng hồ sinh học một cách nghiêm trọng làm tác hại lớn tới giấc ngủ kéo theo làm giảm đi hiệu suất của học tập, công việc. Vậy khi bị mắc chứng tiểu nhiều về đêm nên khắc phục như thế nào?
Vậy vì sao mắc chứng tiểu nhiều về đêm?
>> Bị phì đại tiền liệt tuyến có mắc chứng tiểu đêm?
Ở những người bình thường khỏe mạnh thì số lần đi tiểu mỗi ngày khoảng 5-6 lần, ban đêm thường rất ít, hạn chế đi tiểu có thể là không đi tiểu. Đi tiểu là một trong những hoạt động ổn định và rất quan trọng của cơ thể để loại bỏ các chất thải, chất cặn bã ra khỏi cơ thể.
Khi về đêm thì cơ thể của con người sẽ thư giãn, nghỉ ngơi vì vậy hoạt động này cũng sẽ giảm, do vậy vào ban đêm thì thường không đi tiểu hoặc đi tiểu rất ít, với những trường hợp tiểu nhiều hơn 2 lần thì có thể đó là các dấu hiệu bất thường của cơ thể.


Hiện tượng tiểu nhiều về đêm thường do rất nhiều lý do gây nên trong đó có cả nguyên nhân sinh lý và nguyên nhân bệnh lý.
- Do uống quá nhiều nước, đặc biệt là uống vào lúc gần đi ngủ thì có thể sẽ dẫn tới hiện tượng này, khi uống nhiều nước lúc buổi tối khiến cho thận phải hoạt động nhiều gây ra tác hại đến thận.
- Buổi tối hay sử dụng những chất kích thích như bia, rượu, cà phê, uống có ga, đồ …khi sử dụng các chất này sẽ kích thích lên bàng quang và gây cần vấn đề tiểu nhiều về đêm.
- Hoặc có thể là do sử dụng một vài loại thuốc như thuốc huyết áp, thuốc lợi tiểu cũng sẽ khiến người bệnh dính phải tình trạng này.
- Không những vậy hiện tượng tiểu nhiều về đêm còn có thể xuất phát từ một vài bệnh lý vì trên thực tế tiểu nhiều không phải là bệnh lý nhưng nó lại là dấu hiệu của một vài bệnh lý nam khoa như: viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo …đều có thể dẫn đến hiện tượng này.
Khi bị mắc chứng tiểu đêm nhiều mà không có phương pháp chữa trị sẽ gây nên rất nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như làm cuộc sống sinh hoạt thường ngày của người bệnh bị đảo lộn.
Cách điều trị chứng tiểu nhiều về đêm
-Muốn chữa trị chứng tiểu đêm hiệu quả thì cần căn cứ vào nguyên do gây ra bệnh, sau đó mới có cách điều trị cho phù hợp, từng nguyên do sẽ có các cách điều trị khác nhau.
-Nếu hiện tượng yếu sinh lý là do thói quen sinh hoạt thì chỉ nên thay đổi và hạn chế một số loại như uống ít nước, không sử dụng chất kích thích khi đi tiểu thì tình trạng của bệnh nêu trên sẽ được khắc phục.


Vì buổi tối chúng ta rất ít vận động cơ thể chủ yếu là nghỉ ngơi cần cơ thể không cần cung cấp quá nhiều nước như ban ngày.
Nếu vấn đề này còn kèm theo những triệu chứng khác như tiểu khó, tiểu buốt, nước tiểu có màu đục và mùi lạ thì bạn không nên bỏ qua cũng không được chủ quan vì đó có thể là biểu hiện của một bệnh lý nào đó ví dụ như u xơ tiền liệt tuyến,....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét