Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016

Xuất tinh đau buốt và có máu là bệnh gì ?

Sức khỏe sinh sản là một trong các tiêu chí quan trọng để đánh giá sức khỏe nam giới. Có rất nhiều nam giới hết sức băn khoăn và lo lắng về trường hợp xuất tinh đau buốt và có máu. Từ đó các chuyên khoa nam học cũng cho biết, xuất tinh đau buốt và có máu là một trong các biểu hiện tình trạng sức khỏe của nam giới đang có vấn đề rất cần được chú ý tới.
>> Cách điều trị phì đại tiền liệt tuyến
Nguyên nhân gây ra tình trạng xuất tinh đau buốt và xuất tinh có dính máu
Xuất tinh có dính máu là tình trạng có máu xuất hiện trong tinh dịch, khi nam giới xuất tinh thấy có màu đỏ hoặc hồng lẫn với tinh dịch. Xuất tinh có máu thường đi kèm với triệu chứng đau buốt ở dương vật, có thể có tiểu buốt hoặc tiểu dắt, ngoài ra có thể kèm biểu hiện đau bìu hoặc có các triệu chứng đi kèm khác như sốt toàn thân, mệt mỏi, chán ăn.

Thông thường túi tinh rất mỏng. Quá trình viêm gây kích thích niêm mạc dẫn đến hiện tượng sung huyết và phù nề của các ống, các tuyến của đường dẫn tinh: túi tinh, tuyến tiền liệt, niệu đạo. Hậu quả của quá trình này là gây xuất tinh ra máu. Trường hợp khác là khi bị viêm túi tinh, túi tinh bị phù, tắc nghẽn thì khi nam giới xuất tinh, túi tinh tăng cường co bóp làm đứt mạch máu cũng dẫn đến xuất tinh ra máu.
Nếu nam giới bị rơi vào triệu chứng xuất tinh có máu và có cảm giác đau buốt thì đó có thể là các biểu hiện của các bệnh như: viêm nhiễm, nhiễm khuẩn gây ra tắc nghẽn hoặc chấn thương bộ phận đường dẫn tinh.
Các nguyên nhân khác có thể là do: viêm đường tiết niệu, viêm ống dẫn tinh, viêm túi tinh, ung thư tuyến tiền liệt, viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo. Ngoài ra, bệnh nhân xuất tinh ra máu còn có thể gặp các biểu hiện sau: ­
  • Đau khi đi tiểu, tiểu buốt có lẫn máu trong nước tiểu. ­
  • Đau đớn khi xuất tinh. ­
  • Nam giới thấy đau sưng lên ở cơ quan sinh dục ­
  • Đau, sưng ở vùng tinh hoàn và bìu. ­
  • Xuất hiện hạch nhỏ ở vùng bẹn


Nam giới bị xuất tinh đau buốt và có máu nên làm gì?
Nam giới bị xuất tinh đau buốt và có xuất hiện máu là biểu hiện của bệnh lý, khi thấy mình có các biểu hiện trên nam giới cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được kiểm tra sức khỏe, thăm khám và điều trị bệnh kịp thời. Khi thăm khám, các bác sĩ chuyên khoa sẽ xác định được chính xác nguyên nhân và sẽ có phương pháp điều trị phù hợp kịp thời.
>>Bệnh u xơ tiền liệt tuyến và các biểu hiện

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét