Thứ Sáu, 17 tháng 6, 2016

Khi bị tiểu rắt tiểu buốt ra máu là bệnh gì ?

Ăn, thở, ngủ nghỉ là các nhu cầu không thể thiếu hàng ngày của con người. Nhưng nếu việc hấp thu mà thiếu đi sự bài tiết ra ngoài thì cơ thể cũng không thể nào đạt được sự cân bằng. Một cơ thể được coi là khỏe mạnh là khi có đầy đủ các yếu tố nêu trên và bất cứ sự bất thường nào dù lớn hay nhỏ cũng là một dấu hiệu cảnh báo tình trạng sức khỏe của bạn đang bị trục trặc. Nam giới bị tiểu rắt, tiểu buốt ra máu là bệnh gì đã và đang trở thành nỗi trăn trở của không ít nam giới trong độ tuổi sinh sản.
>> Bệnh viêm đường tiết niệu là gì?
Chúng ta vẫn thường cho rằng tiểu tiện là một nhu cầu sinh lý hết sức bình thường nhưng theo nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh, tình trạng đi tiểu là thước đo sức khỏe một cách đơn giản nhưng hiệu quả nhất. Riêng ở nam giới trong độ tuổi sinh sản, tình trạng tiểu rắt, tiểu buốt ra máu xảy ra khá phổ biến và tất cả những triệu chứng này một khi đi cùng nhau càng tăng thêm mức độ nguy hại của bệnh.

Tiểu buốt: Nam giới mắc chứng tiểu buốt sẽ có cảm giác hơi đau rát ở khu vực niệu đạo và bàng quang sau mỗi lần đi tiểu. Cũng chính bởi có cảm giác khó chịu này mà thường nam giới không dám tiểu mạnh bạo mà ngược lại chỉ dám tiểu chút một. ­
Tiểu rắt: Đây là tình trạng nam giới phải đi tiểu rất nhiều lần trong ngày, nhất là vào ban đêm. Số lượng nước tiểu mỗi lần không nhiều, thậm chí đôi khi chỉ xuất hiện vài giọt nhỏ. Tuy rằng người bệnh có cảm giác muốn đi tiểu nhưng khi ra đến nhà vệ sinh lại thấy khó đi, đi rất ít và sau đó lại ngay lập tức muốn đi nữa. ­
>> Biến chứng của bệnh phì đại tiền liệt tuyến
Tiểu ra máu: Tiểu ra máu được hiểu đơn giản là hiện tượng có nhiều hồng cầu trong nước tiểu. Bạn có thể nhận ra tình trạng tiểu ra máu bằng mắt thường nhưng cũng có những trường hợp buộc phải tiến hành làm xét nghiệm.
Dưới đây là những nguy cơ bạn có thể mắc phải khi thấy xuất hiện những triệu chứng nêu trên.
Nhiễm khuẩn đường tiết niệu : Vi khuẩn sẽ xâm nhập vào hệ thống đường tiết niệu khiến cho bộ phận này bị viêm nhiễm. Thời gian mắc bệnh càng lâu dài thì những tổn thương càng lây lan sang nhiều bộ phận khác như bàng quang, niệu đạo, đài bể thận, niệu quản.
Bệnh sỏi đường tiết niệu: Đây là một trong những nguyên nhân chiếm tỉ lệ cao ở nam giới trong độ tuổi sinh sản. ­
U thận và u bàng quang: 2 bệnh lý này có một điểm đặc biệt là chỉ xảy ra ở những người cao tuổi. Nam giới trong độ tuổi sinh sản rất hiếm khi mắc bệnh. Bên cạnh những triệu chứng như tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu ra máu thì người bệnh cũng sẽ có cảm giác mệt mỏi, chán ăn, sút cân, đau tức vùng bụng dưới. ­

Các bệnh về máu như bạch cầu cấp tính và mãn tính, bệnh Hemophilia (bệnh ưa chảy máu), …cũng là một trong những nguyên nhân hiếm hoi gây nên tình trạng trên.
Bên cạnh những yếu tố nêu trên, nam giới tuổi trung niên, người già khi gặp phải tình trạng tiểu buốt, dắt kèm có máu cũng không thể loại trừ nguy cơ mắc phải các bệnh lý về tuyến tiền liệt. Sau khi thăm khám tùy vào nguyên nhân cụ thể mà bạn sẽ được bác sĩ hướng dẫn và lựa chọn phương pháp điều trị cụ thể.
Tùy mỗi trường hợp cụ thể nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh lại có sự khác biệt nhất định do đó thay vì chủ quan, nam giới nên sớm chủ động đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn và được bác sĩ điều trị càng sớm càng tốt.
>>Tìm hiểu thêm về bệnh u xơ tiền liệt tuyến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét