Thứ Hai, 6 tháng 6, 2016

Phụ nữ có thể tự điều trị viêm đường tiết niệu tại nhà

Viêm đường tiết niệu là căn bệnh thường hay gặp ở nữ giới nhiều hơn ở nam giới, hầu hết phụ nữ ít nhất sẽ bị một lần mắc bệnh trong đời. Bệnh phát triển thường là do cơ thể nhiễm phải vi khuẩn đường ruột Ecoli gây nên các triệu chứng thường gặp là tiểu buốt, tiểu ra máu, và tiểu nhiều… Người từng mắc bệnh có thể tái phát nhiều lần nếu không được chữa trị dứt điểm.
Đây là căn bệnh không nguy hiểm đến tính mạng các chị em có thể chữa trị tại nhà bằng một số phương pháp như sau:
  1. Vệ sinh sạch sẽ vùng kín
Vùng kín của phụ nữ có cấu tạo khá là phức tạp, chính vì vậy nếu như không được thường xuyên vệ sinh và tẩy rửa gây nên các bệnh lý về phụ khoa. Đây là nơi chứa nhiều vi khuẩn có hại, bình thường nó có cơ chế tự bảo vệ nhưng khi vi khuẩn sinh sôi quá nhiều thì bộ máy tự bảo vệ sẽ quá tải có thể dẫn đến bệnh viêm đường tiết niệu .
Đối với người mắc bệnh nhẹ chỉ cần vệ sinh sạch sẽ nhiều lần trong ngày có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh, hỗ trợ quá trình điều trị khiến bệnh mau khỏi.
Phải vệ sinh đúng cách bằng nước rửa để vi khuẩn không chảy ngược từ lỗ âm đạo nên niệu đạo, dùng vòi xịt từ trước ra sau để đẩy hết các vi khuẩn có hại trôi ra ngoài.
vệ sinh sạch sẽ
  1. Dùng thuốc kháng sinh
Thuốc khác sinh là phương pháp hữu hiệu nhất giúp chị em đánh tan bệnh nhanh nhất. Tuy nhiên khi dùng thuốc mọi người nên sử dụng các loại bác sĩ kê đơn, không được bỏ thuốc khi thấy bệnh bắt đầu thuyên giảm vì như vậy có thể gây hiện tượng kháng thuốc.
>> biểu hiện của bệnh phì đại tiền liệt tuyến
Nên sử dụng thuốc sau khi ăn tầm nửa tiếng nếu không muốn dạ dày bị hư tổn và thuốc dùng ít nhất trong vòng từ 5-7 ngày để đẩy lùi các triệu chứng đến khi biến mất hẳn.
  1. Làm mát cơ thể
Có nhiều cách làm mát cơ thể như dùng các loại thực phẩm có tính chất mát, ăn nhiều hoa quả và uống nhiều nước.
Trong đó việc uống nhiều nước là rất quan trọng, nước giúp chúng ta đẩy vi khuẩn ra ngoài theo hệ bài tiết, khi uống nhiều nước sẽ làm giảm nhiệt độ cơ thể hạn chế môi trường phát triển của vi khuẩn trường hợp bệnh nhẹ có thể khỏi bằng cách này.
20150525-cach-giai-nhiet-sai-bet-cua-ba-bau-trong-mua-nong-6
  1. Uống thuốc lá
Xung quanh chúng ta có rất nhiều loại lá và rễ cây có tác dụng kháng viêm, làm mát và thanh lọc cơ thể như thân ngô, râu ngô, nước rau má, bông mã đề, cỏ tranh … Các vị này sắc lên uống thay nước hàng ngày sẽ giúp lợi tiểu, thông khí huyết, đối với người bị viêm đường tiết niệu khi uống nhiều loại nước có thể xua tan các triệu chứng khó chịu như tiểu dắt, tiểu buốt, các thành phần trong lá cây làm hạn chế chức năng gây hại của vi khuẩn và khiến bệnh khỏi nhanh chóng.
>>Những nguyên nhân và biến chứng của bệnh u xơ tuyến tiền liệt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét