Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Đi tiểu buốt có nên quan hệ tình dục ?

Tiểu buốt là tình trạng của người bệnh khi cảm thấy đau đớn và nóng rát những khi đi tiểu. Đây là một trong các biểu hiện của tình trạng bị viêm nhiễm ở đường tiết niệu (viêm đường tiết niệu) hoặc mắc các bệnh hay lây truyền qua đường tình dục (có thể là bệnh lậu).
Những bệnh lý này nếu như không được phát hiện kịp thời và tiến hành điều trị sớm thì nguy cơ ảnh hưởng đến nhiều cơ quan khác của hệ thống tiết niệu là điều không thể tránh khỏi. Viêm đường tiết niệu có thể dẫn đến viêm thận, bàng quang, đặc biệt là bệnh viêm bể thận (ở nữ giới hay gặp hơn nam giới) có thể ảnh hưởng xấu tới với sức khỏe người mắc bệnh.

Đối với các bệnh lây truyền qua đường tình dục, đặc biệt là bệnh lậu nếu như không được chữa trị sớm sẽ rất nhanh chóng biến chuyển sang giai đoạn mãn tính. Lậu phát triển rất mạnh mẽ có thể gây ra tổn thương đến các cơ quan khác như buồng trứng, vòi trứng, có thể gây nên tắc vòi trứng gây vô sinh ở nữ. Lậu ở phụ nữ mang thai nếu như không phát hiện và điều trị sớm có thể làm lây sang trẻ. Một điều nguy hiểm nữa đó chính là việc bệnh lậu có thể gây viêm khớp làm suy giảm nghiêm trọng sức khỏe của bạn.
>> Các biến chứng bệnh u xơ tiền liệt tuyến bạn cần biết !
Đi tiểu buốt có quan hệ được không?
Đối với tình trạng tiểu buốt này, chúng tôi khuyên rằng tốt nhất bạn không nên quan hệ tình dục. Việc quan hệ tình dục không những khiến cho tình trạng bệnh lý này trở nên trầm trọng hơn mà còn có thể lây bệnh sang cho chồng bạn. Nếu như bạn vô tình bỏ qua các triệu chứng của bệnh có thể khiến cho tình trạng bệnh lý diễn biến phức tạp hơn, trầm trọng hơn hoặc có thể gây nên các biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe người bệnh.

Việc bạn cần làm là tiến hành thăm khám và thực hiện các xét nghiệm cần thiết để xác định được chính xác mình đang mắc bệnh gì, từ đó các bác sĩ sẽ có những chỉ định điều trị thích hợp nhất.
Chú ý, trong thời gian bị bệnh bạn cần phải đặc biệt chú ý đến vấn đề vệ sinh hàng ngày, cố gắng uống nhiều nước để kích thích quá trình bài tiết, nên lựa chọn các loại quần áo thoải mái, rộng rãi, đặc biệt là sử dụng đồ lót thấm hút tốt.
Bạn có thể đến các phòng khám chuyên khoa để được thăm khám và làm xét nghiệm cũng như áp dụng phương pháp điều trị thích hợp nhất.
>> Bệnh phì đại tiền liệt tuyến gây ra một loạt các biến chứng đáng sợ mà bạn chưa biết?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét