Thứ Sáu, 3 tháng 6, 2016

Chữa bệnh viêm đường tiết niệu bằng thảo dược

Hiện nay có tới một nửa số bệnh nhân tìm tới cách chữa trị bệnh viêm đường tiết niệu bằng thuốc đông y, thảo dược và thuốc nam, vì độ tin tưởng vào nguồn gốc tự nhiên và không để lại tác dụng phụ.
Chữa viêm đường tiết niệu bằng Đông y
Trong Đông y viêm đường tiết niệu là bệnh chủ yếu gây ra do bị thận hư và bàng quang thấp nhiệt bên cạnh đó là do làm việc quá sức, ăn uống không điều độ và hoạt động vợ chồng không điều hòa…
Sau đây là một số bài thuốc chữa viêm đường tiết niệu bằng Đông y được sử dụng phổ biến trong điều trị viêm đường tiết niệu:
Bài 1. Hải kim sa mỗi loại 10g,16g biển súc, bông mã đề, cam thảo 6g đem trộn lẫn với nhau và sắc cùng nước uống mỗi ngày 1 thang. Bài thuốc này sẽ có lợi cho những người gặp các chứng tiểu buốt, tiểu dắt và tiểu khó do viêm đường tiết niệu gây nên.
Bài 2. Trường hợp bị nhiễm khuẩn đường tiết niệu kèm theo bị viêm bàng quang và bí tiểu do bị thấp nhiệt sẽ áp dụng bài thuốc sau: diếp cá tươi 60g (nếu khô thì chỉ 20g), hạt mã đề 15g, kim tiền thảo 30g đem sắc uống.
bai-thuoc-dong-y-chua-mat-ngu(3)
Bài 3. Viêm đường tiết niệu có đái rắt và buốt thì sử dụng: hải kim sa mỗi thứ 30g, hoạt thạch ; nước sắc, cam thảo, mạch môn mỗi thứ 10g cũng đem sắc đều lên và uống.
Trường hợp bị khó tiểu thì dùng: rễ cây ngái, rễ cối xay 30g; bông mã đề, cỏ xước 20g, thổ phục linh 50g uống mỗi ngày 1 thang…
Trên đây là một số bài thuốc đông y điển hình dùng để chữa viêm đường tiết niệu. Bên cạnh thuốc Đông y thì thảo dược tự nhiên và thuốc Nam cũng là một trong những cách được nhiều người sử dụng.
>>  Điều trị phì đại tiền liệt tuyến hiệu quả
Chữa viêm đường tiết niệu bằng thảo dược
Chữa viêm đường tiết niệu bằng thảo dược cũng là một trong những cách được nhiều người lựa chọn bởi mọi người đều tin tưởng vào công dụng an toàn của các vị thuốc từ tự nhiên.
Kim tiền thảo và cây Kim ngân hoa là hai loại thảo dược tự nhiên được ưu tiên sử dụng nhiều nhất trong điều trị viêm đường tiết niệu.
Kim tiền thảo có tác dụng tốt trong việc làm giãn mạch, giảm nhanh các triệu chứng của bệnh như tiểu buốt, tiểu rắt và làm mát cơ thể. Còn cây Kim ngân hoa thì có thành phần giống như thuốc kháng sinh có khả năng diệt khuẩn.
chua-benh-viem-duong-tiet-nieu-bang-thuoc-nam-01
Chữa viêm đường tiết niệu bằng thuốc Nam
Chữa viêm đường tiết niệu bằng thuốc nam với các bài thuốc đặc trưng nhất đó là:
Bài 1: 5 – 7 búp măng tre, cam thảo, lá mã đề, râu ngô, cỏ tranh tất cả đem rửa sạch, sắc lấy nước và uống liên tục 5 – 7 lần trong ngày.
Bài 2: Lá bạc thau ăn cùng với muối 2 đến 3 lần trong ngày. Ăn liên tục cho đến khi khỏi bệnh.
Bài 3: rau ngót giã lấy nước đem phơi sương và uống.
Bài 4: lá sen tươi, rau dừa nước, rau ngổ sắc uống trong ngày.
>>Các biểu hiện của bệnh u xơ tiền liệt tuyến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét