Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

Các thực phẩm có hại cho sức khỏe sinh lý nam giới

Một chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng và hợp lý sẽ rất tốt cho sức khỏe về lâu dài. Vì vậy, thực phẩm dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong chế độ ăn hàng ngày của mỗi người. Nhưng thực phẩm có tốt cho sức khỏe hay không còn phụ thuộc vào cách chế biến hợp lý hay không; đặc biệt là đối với sức khỏe nam giới đang trong độ tuổi sinh sản. Dưới đây là một số loại thực phẩm có hại cho sức khỏe sinh lý mà nam giới cần chú ý và hạn chế sử dụng:
>> Bệnh viêm đường tiết niệu là gì?

  1. Sữa đậu nành có tác dụng tăng lượng hormon estrogen cho nữ giới và sẽ làm mất thăng bằng hormone giới tính của nam, có nguy cơ dẫn đến suy giảm chức năng tình dục ở nam giới, làm giảm đi chất lượng tinh trùng. Ngoài ra, một số thực phẩm được chế biến từ đậu nành, nam giới cũng cần hạn chế sử dụng (đậu khuôn, đậu hủ…).
  2. Rượu, bia : Trong rượu bia có chứa các chất khiến cho chất lượng tinh trùng bị giảm; khi sử dụng quá nhiều rượu bia sẽ khiến cho lượng enzim cần thiết cho thụ tinh không được sản xuất ra. Điều này ảnh hưởng lớn đến chức năng sinh sản của nam giới.
  3. Chất béo Ăn quá nhiều chất béo hoặc thịt đỏ (thịt bò, thịt xông khói, xúc xích…) có thể gây giảm khả năng tình dục của phái mạnh. Lượng chất béo bão hòa và cholesterol có trong thịt đỏ rất dễ thu hẹp các mạch máu, bao gồm cả việc cung cấp máu đến bộ phận sinh dục. (>> các triệu chứng thường gặp khi bị u xơ tiền liệt tuyến <<)
  4. Pho mát: Đây là loại thực phẩm chứa rất nhiều acid béo bão hòa và các chất béo khác. các chất béo này rất có hại cho động mạch của con người, ảnh hưởng đến ham muốn tình dục của nam giới. Đặc biệt, không được sử dụng fomat và trứng cùng một lúc.
  5. Dầu thực vật sử dụng lại: Dầu thực vật khi được chiên đi chiên lại nhiều lần sẽ bị hidro hóa rất có hại cho cơ thể người sử dụng. Hơn nữa, dầu thực vật có nguy cơ làm tăng tình trạng mắc các bệnh lý về tim mạch, thậm chí có nguy cơ gây đột quỵ rất cao. Vì vậy không nên sử dụng dầu chiên đi chiên lại nhiều lần.
  6. Bột ngũ cốc: Lượng đường trong bột ngũ cốc có thể là một trong ác nguyên nhân lớn gây ảnh hưởng đến testosterone của nam giới, có thể làm giảm ham muốn tình dục ở các quý ông.
  7. Cà phê: Sử dụng quá nhiều cà phê sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tuyến thượng thận, khi chức năng của tuyến này bị giảm, có thể dẫn tới giảm nhu cầu tình dục và mất cân bằng hormone nam giới.
>> Các điều trị phì đại tiền liệt tuyến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét