Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Xuất hiện triệu chứng tiểu buốt ở nam giới

“Tại sao tôi lại có cảm giác đau buốt mỗi khi đi tiểu?”, “Có triệu chứng đau buốt khi đi tiểu là biểu hiện của bệnh nào?”, “ Khi bị đi tiểu buốt có phải là một bệnh cần được chữa trị hay không?”, “Làm thế nào để chấm dứt được tình trạng đi tiểu buốt?”, “ Khi bị đi tiểu buốt có những nguy hiểm gì?”… Đây là băn khoăn của rất nhiều nam giới khi mắc phải tình trạng tiểu buốt. Các bác sĩ chuyên khoa cho hay, triệu chứng tiểu buốt ở nam giới là một trong các dấu hiệu của bệnh viêm đường tiết niệu.
>>Các nguyên nhân của bệnh phì đại tiền liệt tuyến
Đối tượng của bệnh lý viêm đường tiết niệu rất đa dạng gồm cả nam và nữ ở mọi lứa tuổi (những người đã trải qua quan hệ tình dục thì có nguy cơ mắc bệnh cao hơn người chưa quan hệ). Nam giới tuy là một trong các đối tượng mắc bệnh nhưng có rất nhiều người vì không biết được các biểu hiện triệu chứng của bệnh nên đã không có biện pháp xử lý khám chữa kịp thời dẫn tới các nguy hại cho sức khỏe là rất lớn.


Bệnh viêm đường tiết niệu có một vài triệu chứng rất quan trọng, và còn tùy cơ địa của từng trường hợp bệnh nhân cụ thể, mức độ, giai đoạn bệnh thì sẽ có các biểu hiện của bệnh cụ thể, bệnh nhân có thể gặp đồng thời một số triệu chứng hoặc đôi khi chỉ có triệu chứng tiểu buốt mà không để ý và nắm bắt được các dấu hiệu của bệnh thì rất khó có thể phát hiện.
Ngoài triệu chứng đi tiểu buốt ở nam giới, bệnh viêm đường tiết niệu còn có các triệu chứng điển hình và cụ thể tùy theo từng giai đoạn bệnh cấp tính hay mãn tính.
Khi ở giai đoạn cấp tính, bệnh nhân có các triệu chứng như: tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần trong ngày, hay tiểu nhiều về ban đêm… Ngoài ra, có một số triệu chứng phản ứng của cơ thể như buồn nôn, sốt nhẹ, ớn lạnh.
Ở giai đoạn mãn tính, các biểu hiện của bệnh không được rõ rệt và liên tục, triệu chứng thường gặp là đi tiểu nhiều lần, nước tiểu đục kèm theo tình trạng đau bụng dưới và đau thắt lưng.

Bệnh viêm đường tiết niệu có những ảnh hưởng trực tiếp nghiêm trọng tới chất lượng cuộc sống của người bị bệnh bởi các triệu chứng khó chịu nó gây ra, mặt khác, bệnh tiềm ẩn các nguy cơ nguy hại cho sức khỏe như viêm thận, suy thận, viêm bàng quang… Việc điều trị bệnh càng đơn giản, hiệu quả bao nhiêu khi được quá trình điều trị được tiến hành sớm bấy nhiêu. Do đó, ngay khi phát hiện triệu chứng tiểu buốt, nguy cơ bị viêm đường tiết niệu là rất cao, nam giới nên tới các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị bệnh hiệu quả.
>> Tìm hiểu thêm về căn bệnh u xơ tiền liệt tuyến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét