Thứ Ba, 14 tháng 6, 2016

Các độ tuổi và mức độ của bệnh viêm đường tiết niệu

Viêm đường tiết niệu là một bệnh lý ngày càng phổ biến và xuất hiện ở tất cả mọi lứa tuổi và mọi thành phần. Bệnh ảnh hưởng rất nhiều đến việc bài tiết nước tiểu của cơ thể, nếu như người bệnh không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời chính xác. Sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu về các nguy cơ mắc bệnh viêm đường tiết niệu, ở tất cả đối tượng và các lứa tuổi khác nhau.
VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU XẢY RA Ở PHỤ NỮ
Nhiều thống kê cho thấy thì hiện nay có tới 50% phụ nữ trong độ tuổi trưởng thành, đi khám và điều trị bệnh viêm đường tiết niệu. Nữ giới dưới 18 tuổi chiếm 11% và với độ tuổi từ 18 đến 24 chiếm gần 20%
Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến bệnh viêm đường tiết niệu ở nữ giới, chính là do cấu tạo niệu đạo ngắn gần với bộ phận sinh dục, nên nếu việc giữ gìn vệ sinh kém, thì rất dễ dàng làm cho vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm.


VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU Ở TRẺ EM
Tuỳ thuộc vào giới tính và độ tuổi ở trẻ em, mà từng đối tượng có tỉ lệ mắc bệnh khác nhau. Viêm đường tiết niệu trẻ em, có tỉ lệ dao động từ 2,4 đến 2,8%, nhưng thường gặp nhất là ở độ tuổi dưới 1 tuổi do vệ sinh kém. Sau này tỉ lệ mắc bệnh  ở trẻ em ngày càng giảm dần, với tỉ lệ chỉ khá thấp còn khoảng gần 2%.
>> Biến chứng của bệnh phì đại tiền liệt tuyến
VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU Ở NAM GIỚI ĐỘ TUỔI TRUNG NIÊN
Nam giới ở độ tuổi trung niên, thì có nguy cơ bị viêm đường tiết niệu cao hơn so với thanh niên. Nguyên nhân chính là do độ tuổi này có hoạt động tình dục mạnh, kèm theo sử dụng nhiều bia rượu, dùng chất kích thích, làm cho các cơ quan tiết niệu hoạt động kém hơn và vi khuẩn từ bên ngoài dễ dàng xâm nhập, gây ra viêm nhiễm.

VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU Ở NGƯỜI CAO TUỔI
Đây là căn bệnh đáng lo ngại nhất ở người cao tuổi, trong hệ thống tiết niệu ở người già, thường bị suy giảm về chức năng. Trường hợp những người bị tai biến mạch máu não, hoặc bị liệt, sẽ làm cho độ pH giảm axit, tốc độ bài xuất nước tiểu giảm, nên đây là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển gây nhiễm trùng hệ thống tiết niệu. Phần lớn người già mắc phải căn bệnh này thì việc điều trị trở nên khó khăn hơn, vì khi đó bệnh dễ gây ra các biến chứng nặng nề đến các cơ quan trong hệ thống tiết niệu.
Có thể thấy rằng, viêm đường tiết niệu là căn bệnh không đơn giản,cho nên phải cần chú trọng đến việc phòng ngừa và điều trị để bảo vệ sức khỏe.
>> các biểu hiện của bệnh u xơ tiền liệt tuyến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét