Thứ Tư, 1 tháng 6, 2016

Một vài băn khoăn về bệnh viêm đường tiết niệu

Đi tiểu nhiều lần hơn bình thường
Triệu chứng: “Khi vừa mới đi tiểu xong lại muốn đi tiếp, đi liên tục một cách bất thường” đó là nỗi khổ lớn nhất, hay gặp ở những người bị bệnh viêm đường tiết niệu. Trong quá trình đi tiểu bệnh nhân hay có cảm giác tiểu dắt, đau buốt, tiểu són rất khổ sở.
Nguyên nhân: Nguyên nhân chính của sự khó chịu này là do niêm mạc của đường ống dẫn nước thải bị ngứa ngáy vì do nhiễm khuẩn, do bị kích thích dẫn tới cảm giác thường xuyên mắc tiểu, nhưng khi tiểu thì lại không thể đi được, có cố gắng lắm cũng chỉ đi tiểu với một lượng nhỏ.
Khắc phục: Uống thật nhiều nước. Nước sẽ làm cho quá trình thanh lọc cơ thể mạnh hơn, loại bỏ đẩy chất cặn bã ra ngoài, quá trình thanh lọc nước của thận sẽ tốt hơn, lượng nước dư thừa sẽ được ngưng tụ ở bàng quang giúp người bệnh đi tiểu một cách dễ dàng hơn.
tiền liệt tuyến
Tinh thần hay mệt mỏi
Triệu chứng: Cảm thấy khó chịu, bứt rứt, không tập trung, đầu óc căng thẳng.
Nguyên nhân: Các cơn đau, khó chịu ở vùng kín… khiến cho bệnh nhân bị stress, khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày. Gây ra đi tiểu nhiều lần vào buổi đêm khiến người bệnh thiếu ngủ trầm trọng.
Khắc phục: Ở một vài trường hợp đặc biệt, người bệnh có thể gặp bác sĩ để kê đơn thuốc an thần, các bài thuốc kháng viêm đường tiết niệu để điều trị bệnh tận gốc tránh tái phát trở lại. Nhưng sau khi các cảm giác khó chịu không còn thì người bệnh nên dừng việc dùng thuốc lại để tránh gây ra nhiều tác dụng phụ.
Tái phát liên tục
Triệu chứng: Bệnh không dứt điểm trở thành loại bệnh xã hội.
Nguyên nhân: Nguyên nhân gây bệnh khá phổ biến như do đường tiết niệu không được vệ sinh sạch sẽ, ô nhiễm môi trường, ô nhiễm nguồn nước… Ngoài ra, tình trạng căng thẳng của bệnh nhân cũng là một trong những tác nhân khiến cho việc điều trị trở nên khó khăn tạo vòng luẩn quẩn bệnh tật.
Khắc phục: Giữ vệ sinh cá nhân thật tốt, đặc biệt là vệ sinh vùng kín, không nên ngồi làm việc quá lâu. Không nhịn tiểu không đi trong thời gian dài. Nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi, tránh uống những chất có cồn, nước có gas và nước trà, vì nó khiến cho đường tiết niệu, thận của bạn dễ bị kích thức và phải hoạt động mệt mỏi hơn.
Giảm khả năng tình dục
dau-hieu-viem-duong-tiet-nieu-sau-khi-quan-he-compressed
Triệu chứng: Có cảm giác đau buốt xuất hiện trong khi quan hệ tình dục, mất đi  hưng phấn. Nữ giới nếu bị bệnh dai dẳng lâu ngày có nguy cơ vô sinh cao.
Nguyên nhân: Nguyên nhân chính là do viêm đường tiết niệu khiến cho vi khuẩn xâm nhập vào bộ phận sinh dục và theo đường niệu đạo ăn mòn thành bàng quang.
Khắc phục: Làm theo lời khuyên của bác sĩ một cách nghiêm ngặt, không được nhịn đi tiểu và nên đi tiểu sau khi quan hệ chừng 10 phút. Không mặc quần áo lót quá bó sát, nên chọn các bộ quần áo chất liệu cotton dễ thấm mồ hôi, rộng rãi. Vệ sinh cá nhân sạch sẽ hàng ngày một cách thường xuyên, nên tập các bài tập thể dục nhẹ nhàng không động chạm tới đường tiết niệu và thành bàng quang như: đi bộ, các bài tập yoga…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét