Thứ Năm, 9 tháng 6, 2016

Cách làm giảm triệu chứng của viêm đường tiết niệu

Phụ nữ thường mắc viêm đường tiết niệu nhiều hơn nam giới, mặc dù nó không nguy hại đến tính mạng nhưng là nguyên nhân dẫn đến sự lãnh cảm trong sinh hoạt tình dục ở nữ giới. Cơ chế sinh nên bệnh là do vi khuẩn đường ruột E.coli xâm nhập từ các bộ phận khác của cơ thể đến niệu đạo gây viêm nhiễm.
Các triệu chứng bệnh thường gặp như tiểu buốt, tiểu dắt, đi tiểu ra máu gây đau đớn cho bệnh nhân, khiến họ hoang mang, lo sợ.
viem-duong-tiet-nieu (1)
Thường khi bị bệnh mọi người hay tự ý ra ngoài mua một số liều kháng viêm và thuốc đặt, tuy nhiên không phải bệnh nào dùng thuốc cũng tốt. Đối với các bệnh như viêm đường tiết niệu chúng ta có thể sử dụng một số mẹo đơn giản mà hiệu quả chữa bệnh lại cao. Dưới đây là một số mẹo làm giảm triệu chứng của bệnh viêm tiết niệu các bác sĩ tại phòng khám đa khoa Âu Việt khuyên mọi người nên dùng:
  • Uống nhiều nước và các loại chất lỏng, một ngày nên uống từ 2-3 lít nước giúp cơ thể đẩy các chất độc hại ra ngoài, duy trì chức năng của thận giúp đường tiết niệu lưu thông, giảm tình trạng viêm tiết niệu.
  • Không được nhịn tiểu quá lâu vì khi nhịn tiểu chất động sẽ ứ lại trong thận và bàng quang khiến bệnh càng lâu khỏi.
  • Nên sử dụng nhiều thực phẩm chứa Vitamin C vì vi khuẩn không thể sống trong môi trường axit.
  • Tăng cường các loại rau xanh và hoa quả trong thực đơn ăn uống hàng.
  • Sử dụng các loại trà thảo dược có tác dụng lợi tiểu.

>> Cần phòng tránh phì đại tiền liệt tuyến
  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ và dùng các loại thuốc rửa để hạn chế sự phát triển của vi khuẩn. Việc này làm cho môi trường phát triển của vi khuẩn bị thu hẹp, hạn chế khả năng lây lan sang các vùng phụ cận, giúp bệnh nhân giảm được các triệu chứng đau buốt và nhanh khỏi hơn.
vệ sinh sạch sẽ
  • Sau khi quan hệ hãy đi tiểu để loại bỏ bớt vi khuẩn ra ngoài tránh hiện tượng trào ngược vào các bộ phận khác của cơ quan sinh dục.
  • Khi biểu hiện trở nên trầm trọng hơn cần đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời.
Người viêm tiết niệu nên tránh:
  • Không nên ăn các loại thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn nhanh, các loại nước có gas, có cồn vì đây là một trong những yếu tố cộng sinh có thể làm bệnh viêm đường tiết liệu trở nên trầm trọng hơn.
  • Hạn chế những đồ cay nóng và ăn nhạt hơn so với các bữa ăn bình thường. viêm tiết niệu ở thể nhẹ có thể không phải do vi khuẩn gây nên mà nguyên nhân chính là tại chúng ta tiêu thụ quá nhiều thực phẩm cay nóng, khiến hệ bài tiết bị ảnh hưởng làm giảm chức năng lọc chất độc gây viêm nhiễm các bộ phận trong cơ thể.
>>Bạn đã biết gì về bệnh u xơ tiền liệt tuyến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét